Tầm quan trọng của thông tin khách hàng đối với doanh nghiệp

Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp nào có thể thấu hiểu khách hàng, cung cấp các sản phẩm, giải pháp giải quyết được nhu cầu của họ và có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất sẽ nhận được sự tin tưởng, lòng trung thành của khách hàng. Do vậy, dữ liệu của khách hàng chính là chìa khóa thành công, là yếu tố quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Khách hàng chính là người mang tới doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng các sản phẩm, dịch vụ có trả phí. Bằng việc chăm sóc khách hàng chu đáo, doanh nghiệp có thể tạo được mối quan hệ thân thiết với họ. Từ đó, khách hàng sẽ chú ý tới và quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nếu như có phát sinh nhu cầu. Thông qua điều này, doanh nghiệp có thể tăng tỷ lệ bán hàng thành công và tăng số lượng khách hàng trung thành.

Việc chăm sóc khách hàng cũng giúp doanh nghiệp biết được họ cảm nhận và mong muốn điều gì, như thế nào về thương hiệu để có thể biết được thời điểm nào nên điều chỉnh sản phẩm, giá cả, phát động các chương trình kích cầu mua sắm để tăng doanh thu tốt nhất.

Doanh nghiệp sẽ có cái nhìn sâu hơn về thị trường của mình

Lý do lớn nhất khiến nhiều công ty đều mong muốn khai thác và lưu trữ thông tin khách hàng là vì nó giúp họ hiểu rõ hơn về cách người tiêu dùng, khách hàng của họ đang làm gì, vướng mắc điều gì và muốn gì, xác định nhân khẩu học tổng thể của họ và xác định những cách mà họ có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể. 

Hệ thống dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng muốn gì ở các sản phẩm/ dịch vụ cụ thể mà họ đang tìm kiếm và thậm chí doanh nghiệp có thể biết cách họ muốn tương tác với thương hiệu như thế nào..

Khi biết nhiều hơn về khách hàng của mình, doanh nghiệp có thể điều chỉnh mọi thứ để phù hợp hơn với nhu cầu của họ. Doanh nghiệp cũng có thể cải thiện cách thức giao tiếp với thị trường mục tiêu, tối ưu hóa trang web để cải thiện trải nghiệm người dùng và hơn thế nữa

Thông tin khách hàng giúp cải thiện các chiến lược Marketing

Nếu doanh nghiệp muốn gia tăng sức cạnh tranh, tăng chuyển đổi và thiết lập cảm giác tin cậy và minh bạch giữa thương hiệu và thị trường thì cần làm mọi thứ có thể để tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị của mình.

cai thien chien dich tiep thi scaled

Và thực tế là doanh nghiệp không thể làm điều đó nếu không thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng tốt và sử dụng nó để thông báo tới khách hàng mọi thứ sản phẩm/ dịch vụ của mình 

Thu thập dữ liệu khách hàng sẽ có thể cho nhà quản lý biết chiến dịch tiếp thị nào mà đối tượng mục tiêu, khách hàng của doanh nghiệp phản hồi nhiều nhất và ưa thích nhất, để có thể tạo các quảng cáo thỏa mãn sự yêu thích của họ hiệu quả hơn trong tương lai. 

Từ đó, doanh nghiệp sẽ cần tìm hiểu thêm những đặc điểm tính cách, các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của họ, sản phẩm mà họ quan tâm nhất và hơn thế nữa. 

Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Khoảng 63% người tiêu dùng nói rằng họ mong đợi sự cá nhân hóa từ các công ty mà họ hợp tác khi đề cập đến các đề xuất tiếp thị và sản phẩm, xác nhận đơn đặt hàng và bất kỳ hình thức giao tiếp nào giữa họ và doanh nghiệp của bạn. 

Thu thập và quản lý thông tin khách hàng cho phép doanh nghiệp đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng liên quan đến các liên lạc và đề xuất được cá nhân hóa. 

Ngoài ra càng biết nhiều về các loại sản phẩm/ dịch vụ mà khách hàng của doanh nghiệp quan tâm, thì càng có nhiều khả năng giới thiệu cho họ những sản phẩm phù hợp với họ và tạo ra những giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể phân đoạn các chiến lược marketing của mình theo những người tiêu dùng có cùng sở thích, cho phép tự động hoàn thành các phương thức thanh toán và các hình thức khác trên trang web. Thậm chí, các doanh nghiệp còn có thể hiểu rõ hơn về các thiết bị mà khách hàng thích sử dụng khi truy cập vào trang web của công ty.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : triển khai OKRs

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *