Những lợi ích tuyệt vời từ khách hàng trung thành với doanh nghiệp

Nếu như chất lượng sản phẩm va dịch vụ là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thì khách hàng trung thành là tài sản quý giá mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn có càng nhiều càng tốt. Theo một thống kê từ Trường Đại học Harvard thì khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng từ 25% đến 95%. Vậy khách hàng trung thành là ai, họ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng Open End tìm hiểu về khách hàng trung thành qua bài viết dưới đây.

khách hàng trung thành với doanh nghiệp

Đâu là khách hàng trung thành của doanh nghiệp?

Khách hàng trung thành là những người tin tưởng và thường xuyên quay lại mua sản phẩm của doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp nào nếu muốn phát triển lâu dài và bền vững thì không thể thiếu nhóm khách hàng này. Lòng trung thành của họ được thể hiện ở khả năng mua hàng trong hiện tại và quá khứ. Đối tượng là một doanh nghiệp nào đó hoặc một thương hiệu cụ thể. Việc mọi người chọn mua sắm tại một cửa hàng hoặc sử dụng một sản phẩm cụ thể thay vì lựa chọn các cửa hàng khác hoặc mua sắm các sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp khác chính là đặc điểm của khách hàng trung thành và là một cách nhận biết khách hàng trung thành.

Thậm chí nếu khách hàng là fan của một thương hiệu, họ sẽ sẵn sàng đứng lên bảo vệ thương hiệu đó, giới thiệu cho mọi người xung quanh và phớt lờ sự mời mọc từ các đối thủ cạnh tranh. Việc những người yêu thích iPhone đổ xô xếp hàng tại những cửa hàng trong mỗi dịp thương hiệu này ra mắt dòng sản phẩm mới chính là ví dụ về khách hàng trung thành điển hình. 

Lợi ích của khách hàng trung thành với doanh nghiệp

Lòng trung thành của khách hàng phải được trải qua nhiều sự kiện, nhiều diễn biến trong một khoảng thời gian mới có được. Do vậy, một khi có được lòng trung thành của khách hàng thì đó chắc chắn là thứ “ vũ khí” lợi hại của doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lợi ích to lớn của khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm 

Tập trung vào nguồn khách hàng hiện tại là một hoạt động hoàn toàn khác biệt so với việc khai thác một khách hàng mới. Bằng cách đó, bạn không cần phải tạo dựng danh tiếng, quảng cáo về các tính năng hay chất lượng sản phẩm. Các khách hàng đó đã tin tưởng vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Đối với khách hàng hiện tại, việc bạn giới thiệu với họ về một sản phẩm, dịch vụ hữu ích khác chỉ cho thấy rằng bạn đã thấu hiểu nhu cầu và thị hiếu của họ, muốn đem lại lợi ích cho họ và muốn họ thành công.

khách hàng trung thành với doanh nghiệp

Khách hàng hiện tại sẽ cởi mở hơn và thực sự lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về cách các sản phẩm bổ sung có thể cải thiện hoặc mở rộng tiện ích của sản phẩm hiện có. Chính vì vậy, khách hành trung thành là chìa khóa để doanh nghiệp dễ dàng bán chéo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khách hàng trung thành là đại sứ cho thương hiệu của doanh nghiệp

Như một đặc tính xã hội, ai trong chúng ta cũng có xu hướng tin tưởng và tham khảo các đánh giá đến từ những người chúng ta đã biết, những người có cùng lối sống, sở thích và đặc điểm giống chúng ta.

Đó là lý do tại sao Marketing truyền miệng là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả nhất mà bạn nên khai thác. Khách hàng trung thành có khả năng giới thiệu và lan tỏa danh tiếng thương hiệu của doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng khác.

Họ có thể cũng sẽ chia sẻ những trải nghiệm tích cực và đưa ra gợi ý về thương hiệu của doanh nghiệp với người thân, bạn bè của họ. Họ yêu thích thương hiệu của doanh nghiệp và nói về nó và như một đặc tính tự nhiên, chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những người quen thuộc xung quanh.

Tiết kiệm chi phí 

Theo một nghiên cứu, chi phí để duy trì và chăm sóc một khách hàng cũ chỉ bằng 1/10 đến 1/5 chi phí để tìm kiếm và thu hút một khách hàng mới. Để có được khách hàng mới, các doanh nghiệp cần quảng cáo, khuyến khích và thu hút khách hàng tiềm năng với các sự kiện giảm giá, tặng quà, khuyến mãi, giới thiệu đến họ các sản phẩm, dịch vụ khác nhau và thuyết phục họ về giá trị thương hiệu cao quý của doanh nghiệp.

Nói chung, đây là một quá trình khá tốn kém cho doanh nghiệp trước khi lượng khách hàng mới này có thể tạo ra doanh thu.

Bằng cách tập trung vào việc củng cố thương hiệu và gây dựng lòng trung thành của khách hàng, những khách hàng đó có thể tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến tham vọng phát triển doanh nghiệp và khuyến khích nhiều người xung quanh dùng thử sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, củng cố và gia tăng nhóm khách hàng trung thành sẽ giảm đáng kể chi phí để có được khách hàng mới.

Đứng ngoài sự cạnh tranh về giá

Cạnh tranh về giá là vấn đề diễn ra ở hầu hết các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. Nhưng nếu có một lượng khách hàng trung thành, doanh nghiệp có thể chỉ mất một vài khách hàng do các đối thủ thực hiện chiến lược cạnh tranh giảm giá mà vẫn không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh thu.

khách hàng trung thành với doanh nghiệp

Chính sự trung thành của khách hàng đã tạo cho họ sức đề kháng mạnh mẽ trước những chiêu trò dụ dỗ từ đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp.

Cung cấp thông tin phản hồi trung thực và chất lượng

Con người và nhu cầu của họ không ngừng phát triển theo thời gian, kéo theo công nghệ và mọi thứ liên quan tới chất lượng cuộc sống cũng cần có những thay đổi để dễ dàng thích nghi. Do đó, phần lớn các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc khai thác và phát triển sản phẩm, lĩnh vực, nơi mà các khách hàng trung thành sẽ đóng vai trò trung tâm.

Phản hồi của khách hàng sẽ xác định được tính khả thi của chiến dịch, dự án, xác định được phân khúc thị trường nào sẽ phù hợp với sản phẩm. Cho tới nay, các khách hàng đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để cung cấp thông tin phản hồi bao gồm cả thông tin tích cực và tiêu cực. Đừng chán nản nếu doanh nghiệp nhận được một phản hồi không tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, khách hàng đơn giản chỉ muốn doanh nghiệp khắc phục những khuyết điểm và duy trì chất lượng dịch vụ hoàn hảo để họ luôn có được những trải nghiệm tuyệt vời.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : mô hình kinh doanh B2B

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *