ĐÀO TẠO THEO TIÊU CHUẨN KHÁCH HÀNG

Ý NGHĨA CỦA KHÁCH HÀNG VỚI DOANH NGHIỆP

Khách hàng là yếu tố sống – còn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững cần phải có khách hàng, cần duy trì, phát triển khách hàng và tìm mọi cách phải đáp ứng, thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng. Tất cả các doanh nghiệp đều tìm cách giữ và thu hút thêm khách hàng của mình bằng nhiều hình thức và như vậy vai trò của khách hàng đối với mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng.

 

 

Điều này cũng đúng với những doanh nghiệp không trực tiếp đưa hàng hóa tới người tiêu dùng mà chỉ nằm trong chuỗi cung ứng, sản xuất. Đó chính là những nhà máy sản xuất, gia công. Khách hàng của họ chính là những nhãn hàng có nhu cầu sản xuất, gia công; sự sống còn của những doanh nghiệp này là phụ thuộc vào đơn hàng của những nhãn hàng trên đưa xuống.

CẠNH TRANH TRONG NGÀNH SẢN XUẤT, GIA CÔNG

Tiêu biểu trong lĩnh vực này là ngành may mặc và sản xuất hàng tiêu dùng. Theo số liệu của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, tính đến năm 2018, cả nước có khoảng 6.000 Doanh nghiêp dệt may, trong đó có 5.101 Doanh nghiêp gia công hàng may mặc (chiếm 85%); Doanh nghiêp sản xuất vải, nhuộm là 780 (chiếm 13%); Doanh nghiêp sản xuất chế biến xơ, sợi là 119 Doanh nghiêp (chiếm 2%). Nhãn hàng gia công của ngành dệt may Việt Nam có thể kể tới các thương hiệu lớn như: Adidas, Nike, Puma, Under Armour,… Riêng tại Việt Nam, các nhãn hàng này đã có hơn 5000 nhà máy gia công. Ngoài ra các thương hiệu này còn rất nhiều nhà máy gia công tại các nước như Campuchia, Nepal, Ấn Độ, Myanmar,… Có thể thấy rằng có sự cạnh tranh đơn hàng là rất lớn giữa các nhà máy sản xuất, gia công.

TIÊU CHUẨN KHÁCH HÀNG

Để phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội và đánh giá, xếp hạng các nhà máy; các thương hiệu đã xây dựng các tiêu chuẩn để các nhà máy sản xuất áp dụng thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường mà chất lượng sản phẩm vẫn được kiểm soát tốt. Ngoài các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, các tiêu chuẩn chính để các thương hiệu đánh giá, xếp loại nhà máy thường tập trung vào: An toàn – Sức khỏe – Môi trường (HSE: Safety – Health – Enviroment) và Trách nhiệm – Xã hội (CSR: Corporate Social Responsibility). Có thể kể đến các tiêu chuẩn phổ biến mà các nhà máy sản xuất, gia công may mặc ở Việt Nam áp dụng như: Guidelines Adidas; CLS Nike, PUMA SUSTAINABILITY HANDBOOK ,…

 

 

Mặc dù khi ban hành áp dụng các tiêu chuẩn, các nhãn hàng đều thực hiện đào tạo, hướng dẫn để các nhà máy có thể triển khai áp dụng, tuy nhiên rất nhiều nhà máy không áp dụng được hoặc áp dụng sai dẫn đến khi khách hàng đánh giá không đạt và bị rớt đơn hàng. Các nguyên nhân có thể kể tới như:

– Đọc không hiểu hoặc hiểu sai tiêu chuẩn;

– Bộ phận HSE của nhà máy thiếu năng lực và kiến thức chuyên môn;

– Ban Lãnh Đạo của nhà máu không tạo điều kiện để thực hiện các yêu cầu (thông thường trường hợp này xảy ra khi bộ phận HSE diễn đạt sai ý nghĩa tiêu chuẩn với Ban Lãnh Đạo vì việc áp dụng các tiêu chuẩn ảnh hưởng trực tiếp đến đơn hàng nên rất được tạo điều kiện);

– Áp dụng đối phó với tiêu chuẩn,…

 

DỊCH VỤ ĐÀO TẠO THEO TIÊU CHUẨN KHÁCH HÀNG CỦA OPEN END

Nắm bắt nhu cầu của các nhà máy sản xuất, công ty cổ phần phát triển Open End với đội ngũ chuyên gia về HSE và CSR có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong các nhà máy sản xuất, gia công với các nhãn hàng lớn (ADIDAS, NIKE, PUMA,…) cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất về đào tạo triển khai và áp dụng tiêu chuẩn khách hàng. Open End đảm bảo việc nhà máy có thể tuân thủ, thực hiện theo các tiêu chuẩn khách hàng để đạt đánh giá và đảm bảo đơn hàng sau khi đào tạo nếu nhà máy cam kết thực hiện theo những hướng dẫn từ tiêu chuẩn sau quá trình đào tạo

 

CÁC GÓI ĐÀO TẠO THEO TIÊU CHUẨN KHÁCH HÀNG

Open End đào tạo theo tiêu chuẩn khách hàng cho các nhà máy theo các gói sau:

– Đào tạo về nhận thức,

– Đào tạo hiểu tiêu chuẩn khách hàng;

– Đào tạo triển khai và thực hiện tiêu chuẩn;

– Và các dịch vụ khác theo nhu cầu doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện đào tạo theo tiêu chuẩn khách hàng của Open End:

– Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu từ Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất.

– Bước 2: Chuyên gia Open End sẽ liên lạc trao đổi trực tiếp với đại diện Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất để xác định lại nhu cầu và sắp xếp thời gian đánh giá nội bộ.

– Bước 3: Đánh giá nội bộ Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất

– Bước 4: Open End báo cáo đánh giá nội bộ và gửi báo cáo cải thiện tới Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất

– Bước 5: Từ kết quả đánh giá nội bộ và cáo cáo cải thiện, Open End xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với tình hình doanh nghiệp, nhà máy sản xuất và Báo giá

– Bước 5: Thỏa thuận và ký kết hợp đồng đào tạo theo tiêu chuẩn khách hàng;

– Bước 6: Triển khai thực hiện đào tạo theo kế hoạch đã thống nhất.

– Bước 7: Đánh giá hiệu quả sau đào tạo và đồng hành cùng Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất thực hiện áp dụng các tiêu chuẩn khách hàng;

– Bước 8: Kết thúc chương trình đào tạo, thanh lý hợp đồng và bảo trì nếu Doanh nghiệp, nhà máy sản xuất có nhu cầu.

THÔNG TIN DỊCH VỤ ĐÀO TẠO THEO TIÊU CHUẨN KHÁCH HÀNG

Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

☎️ Hotline: 0938.838.493 – Mr. Huyền
☎️ Hotline: 0399.914.100 – Ms. Trâm
📩 Email: info@openend.vn
🌐 website: https://openend.vn/
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toàn nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Địa chỉ: Lô 17A, số 14, đường 116A, Khu nhà ở Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *