Dịch vụ tư vấn xây dựng hệ thống doanh nghiệp

ĐỂ DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Nếu coi Doanh nghiệp là một cơ thể thì:

✔️ Ban Lãnh Đạo phụ trách điều hành Doanh nghiệp và đưa ra các chiến lược phát triển giống như là bộ não;

✔️ Các phòng ban thực hiện các chức năng theo sự chỉ đạo của Ban Lãnh Đạo giống như các các bộ phận trong cơ thể;

✔️ Để vận hành Doanh nghiệp thì không thể thiếu tài chính nên tài chính trong Doanh nghiệp có thể coi như dòng máu trong cơ thể mỗi người.

Một cơ thể khỏe mạnh khi và chỉ khi không có bệnh và các bộ phận hoạt động bình thường theo sự điều hành của não bộ. Tương tự như vậy, để một Doanh nghiệp phát triển bền vững, ngoài tầm nhìn chiến lược thì các bộ phận phải hoạt động trơn chu theo sự chỉ đạo và điều hành của Ban Lãnh Đạo. Để đạt được điều này thì Doanh nghiệp cần một Hệ thống quản lý bài bản, linh hoạt để có thể ứng phó với sự phát triển và thay đổi không ngừng của thị trường.

HỆ THỐNG DOANH NGHIỆP LÀ GÌ ?

Hệ thống quản lý Doanh nghiệp hay còn gọi là Hệ thống Doanh nghiệp là phương pháp quản lý Doanh nghiệp phù hợp (toàn bộ các nguyên tắc quản lý, chuẩn mực quản lý, cơ chế vận hành, và cơ chế quản lý) các cấp quản lý có thẩm quyền ban hành mà toàn Doanh nghiệp phải tuân theo để đạt được các mục tiêu trong quá trình phát triển.

Hệ thống quản lý Doanh nghiệp chính là một bộ công cụ để hoạch định chiến lược và thực hiện chiến thuật các chính sách, quy tắc, hướng dẫn, quy trình và thủ tục được sử dụng trong việc phát triển, triển khai và thực hiện kế hoạch, chiến lược kinh Doanh và tất cả các hoạt động quản lý liên quan.

Hệ thống quản lý Doanh nghiệp cung cấp nền tảng để thực hiện thành công các quyết định về chiến lược và chiến thuật kinh Doanh liên quan đến các hoạt động, quy trình, thủ tục và nhiệm vụ hiện tại nhằm đáp ứng các mục tiêu hiện tại của một tổ chức kinh Doanh cũng như đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG DOANH NGHIỆP

Hệ thống quản lý Doanh nghiệp là một hệ thống phân cấp các giải pháp thể hiện cách một tổ chức kinh doanh thực hiện các chức năng khác nhau của nó (như Bán hàng, Mua hàng, Quảng bá, Nhân sự) để hoàn thành mục tiêu đề ra và tối ưu hóa lợi nhuận.

Hệ thống quản lý Doanh nghiệp bao gồm ba nhóm chức năng chính:

👉 Cấp chiến lược: Nhóm chức năng quản lý cấp cao này được dành riêng cho việc xác định và lập kế hoạch định hướng quản lý kinh doanh chung trong đó đề cập đến các chính sách của tổ chức.

👉 Cấp chiến thuật: Nhóm chức năng này xác định các phương pháp và kỹ thuật chiến thuật để thực hiện các kế hoạch kinh doanh gắn liền với chiến lược kinh doanh và theo các chính sách.

👉 Cấp thực thi: Nhóm chức năng này của Hệ thống bao gồm các hướng dẫn và quy trình để phát triển các kế hoạch quản lý kinh doanh.

Các nhóm chức năng cấp cao này tạo ra cấu trúc của Hệ thống quản lý Doanh nghiệp. Các tổ chức dù thuộc bất kỳ loại hình, quy mô, mục đích nào thì cấu trúc hệ thống quản lý Doanh nghiệp đều bao gồm 3 nhóm chức năng trên. Nội dung của mỗi nhóm chức năng có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, thị trường,… của từng Doanh nghiệp.

DOANH NGHIỆP CÓ THỂ TỰ XÂY DỰNG HỆ THỐNG KHÔNG ?

Xây dựng Hệ thống quản lý Doanh nghiệp là cả 1 quá trình mà kết quả của nó có thể được đánh giá bằng mức độ thành công của Doanh nghiệp. Ít ai biết được SamSung – Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc bắt đầu từ việc kinh doanh buôn bán cá khô, nông sản địa phương và mì; hay American Express, công ty tín dụng mạnh nhất thế giới, khởi nghiệp từ việc chuyển phát thư, gửi hàng; và còn rất nhiều đế chế, tập đoàn lớn khác cũng có khởi đầu rất hạn chế. Để có được thành công như hiện nay, các Doanh nghiệp này phải trải qua quá trình xây dựng, phát triển Hệ thống quản lý đầy khó khăn, thử thách. Và ngay cả khi thành công như hiện tại, Hệ thống này cũng không ngừng được cải tiến để phù hợp với thị trường.

Có thể thấy được các cấp Lãnh đạo hoàn toàn có thể tự xây dựng Hệ thống quản lý phù hợp cho Doanh nghiệp mình. Cái giá ở đây là thời gian xây dựng hệ thống và chi phí bỏ ra trong quá trình “Sai – Thử” (có thể hiểu đơn giản là việc thử áp dụng nhiều phương pháp để chọn phương pháp hợp lý nhất)

Ngoài ra để rút ngắn thời gian và tăng mức độ hiệu quả thì Doanh nghiệp có thể hợp tác với các công ty chuyên tư vấn xây dựng Hệ thống Doanh nghiệp. Việc hợp tác này sẽ tốn chi phí tư vấn tuy nhiên nó sẽ rút ngắn thời gian xây dựng hệ thống mà mức độ hiệu quả vẫn đảm bảo. Điểm mấu chốt của phương pháp này là việc lựa chọn đơn vị phù hợp để tư vấn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN HIỆU QUẢ

Các phương pháp quản lý doanh nghiệp cho dù ở bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào muốn đạt được hiệu quả cao nhất đều phải áp dụng các công cụ hỗ trợ, có thể kể tới một số công cụ hàng đầu sau:

✔️ Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO (đảm bảo sự ổn định về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ).

✔️ Hệ thống kiểm soát nội bộ (giảm thiểu các rủi ro).

✔️ Hệ thống sản xuất tinh gọn (lean manufacturing) (giảm chi phí, rút ngắn thời gian, tăng sản lượng sản xuất – có thể áp dụng trong cả sản xuất lẫn dịch vụ).

✔️ Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (quản trị hiệu quả, xử lý nhanh chóng, kịp thời, giảm chi phí…)

Trong bất kể thời đại nào, con người luôn là nền tảng của sự phát triển. Vậy nên chú trọng vào quản lý và sử dụng nguồn lực hiệu quả là điều kiện tiên quyết để tạo nên thành công và sự phát triển bền vững cho Doanh nghiệp.

XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP TẠI OPEN END

Công ty cổ phần phát triển Open End (viết tắt: O.E JSC) với đội ngũ chuyên gia về lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) và hệ thống doanh nghiệp (ISO, LEAN, 6 SIGMA,…); với kinh nghiệm từ những dự án đã triển khai chúng tôi tự hào đem đến những dịch vụ tốt nhất Việt Nam về Tư vấn xây dựng Hệ thống Doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện Tư vấn xây dựng hệ thống doanh nghiệp tại Open End:

✔️ Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu từ Doanh nghiệp.

✔️ Bước 2: Chuyên gia Open End sẽ liên lạc trao đổi trực tiếp với đại diện Doanh nghiệp để xác định lại nhu cầu và sắp xếp thời gian đánh giá nội bộ.

✔️ Bước 3: Đánh giá nội bộ tình hình nhân sự hiện tại của Doanh nghiệp.

✔️ Bước 4: Open End báo cáo đánh giá nội bộ và gửi đề xuất kế hoạch tư vấn và báo giá

✔️Bước 5: Thỏa thuận và ký kết hợp đồng tư vấn.

✔️ Bước 6: Triển khai thực hiện tư vấn theo kế hoạch đã thống nhất.

✔️ Bước 7: Nghiệm thu theo từng giai đoạn.

✔️ Bước 8: Kết thúc dự án và thanh lý hợp đồng.

✔️ Bước 9: Bảo trì hệ thống tư vấn (miễn phí)

THÔNG TIN DỊCH VỤ TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG DOANH NGHIỆP

Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

☎️ Hotline: 0938.838.493 – Mr. Huyền
☎️ Hotline: 0399.914.100 – Ms. Trâm
📩 Email: info@openend.vn
🌐 website: https://openend.vn/
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toàn nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Địa chỉ: Lô 17A, số 14, đường 116A, Khu nhà ở Phú Mỹ, Phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *