Nhiều doanh nghiệp tạo ra một sản phẩm mới tin rằng nếu họ tạo ra thứ gì đó tuyệt vời, khách hàng sẽ tự nhiên sẵn sàng mua. Tuy nhiên đây là quan điểm hết sức sai lầm. Kinh doanh hiện tại là bán thứ khách hàng cần chứ không phải bán sản phẩm mà doanh nghiệp có. Đây có thể hiểu là cuộc chiến của quá trình thấu hiểu insight khách hàng giữa các doanh nghiệp. Có nghĩa là doanh nghiệp nào thấu hiểu khách hàng hơn thì sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường để có kết quả kinh doanh khả quan hơn.
Vậy nguyên nhân thất bại khi tung sản phẩm ra thị trường là gì? Cùng Open End tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Không thực hiện nghiên cứu thị trường
Nhiều doanh nghiệp không thực hiện nghiên cứu thị trường thích hợp và không bao giờ xác định được thị trường mục tiêu của họ. Nếu không nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, ngay cả những lần ra mắt sản phẩm tốt nhất cũng có thể dẫn tới thất bại thảm hại.
Nghiên cứu thị trường sẽ giúp cho doanh nghiệp xác nhận được nhu cầu về sản phẩm trên thị trường và xác định được rằng nhóm khách hàng nào đang có nhu cầu đó. Đồng thời có thể dự đoán được quy mô thị trường và rất nhiều thông tin quan trọng khác.
Không cung cấp thông tin cho khách hàng
Khi doanh đang phát triển một sản phẩm mới, họ phải dành thời gian để cung cấp thông tin mọi người về sản phẩm trước khi ra mắt. Điều này đặc biệt đúng nếu doanh nghiệp đang giới thiệu một sản phẩm mang tính cách mạng mà mọi người có thể không hiểu.
Doanh nghiệp không chỉ cần cung cấp thông tin về sản phẩm mà còn cần cung cấp cả thông tin liên quan đến nó để khiến cho khách hàng có thể hiểu được giá trị thực sự mà sản phẩm đem lại. Điều này không phải là một việc có thể thực hiện xong ngay lập tức mà là một công việc xuyên suốt quá trình kinh doanh sản phẩm.
Không chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi ra mắt sản phẩm
Việc ra mắt một sản phẩm cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng suốt một thời gian dài. Thành công của một sản phẩm chủ yếu phụ thuộc vào quá trình trước khi ra mắt sản phẩm.
Doanh nghiệp cần phải tìm hiểu thị trường, khách hàng, phát triển sản phẩm,… và rất nhiều công việc khác trước khi thực sự có thể đưa sản phẩm ra thị trường và đến tay khách hàng của mình.
Nỗ lực marketing không hiệu quả
Để một sản phẩm thành công thì các hoạt động marketing cần được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.
Mỗi một sự sai xót sẽ dẫn đến những thất bại không đáng có.
Việc xác định khách hàng mục tiêu không đúng, thông điệp truyền thông không tới được khách hàng, kênh phân phối không hợp lý,… Tất cả đều có thể khiến cho việc đưa sản phẩm mới ra thị trường thất bại.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 0938.603.496
📩 Email: info@openend.vn
Website: OpenEnd.vn
xem thêm bài : Quản trị nhân sự