Làm thế nào để ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực ?

Mỗi ngày có hàng ngàn ý tưởng kinh doanh được hiện thực hóa nhưng trong số đó chỉ có rất ít ý tưởng có thể tồn tại được. Start up, doanh nghiệp có ý tưởng kinh doanh nhưng không biết rằng nó có tốt hay không ? Cùng Open End xác thực ý tưởng kinh doanh của bạn qua bài viết dưới đây.

Xác thực ý tưởng kinh doanh

Xác nhận ý tưởng kinh doanh công việc mà một start up, doanh nghiệp xem xét có thể kinh doanh với ý tưởng về sản phẩm hay không. Điều đó có nghĩa là bạn liệu có thể tạo ra một công ty bền vững, mang lại lợi nhuận và đạt được những mục tiêu lớn hơn của mình với ý tưởng kinh doanh đó.

Để làm được điều đó, start up, doanh nghiệp cần đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ra thị trường và doanh nghiệp cần có khả năng làm điều đó theo cách có lợi nhuận. Nhưng để xác nhận cuối cùng này, doanh nghiệp cần phải có một sản phẩm – hoặc bất cứ thứ gì doanh nghiệp đang làm. Để có được điều đó, doanh nghiệp cần giảm thiểu rủi ro bỏ lỡ thị trường. Và doanh nghiệp làm điều đó bằng cách kiểm soát cách phân phối các nguồn lực, và bằng cách… xác thực ý tưởng của doanh nghiệp trước khi doanh nghiệp bắt đầu dự án của mình.

Làm thế nào để xác thực ý tưởng kinh doanh

Tập trung giải quyết vấn đề

Để thành công, tạo ra sự thay đổi trên thị trường, doanh nghiệp cần hiểu rõ vấn đề mà khách hàng của doanh nghiệp gặp phải. Ví dụ sự thành công của các trang thương mại điện tử là việc giải quyết được vấn đề mua hàng từ xa mọi lúc, mọi nơi của khách hàng.

Xác định và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần nói chuyện với đúng người trong nhóm mục tiêu của họ. Có một lý thuyết được gọi là sự lan tỏa của các đổi mới. Nó chia khách hàng thành các nhóm nhất định: những người đổi mới, những người chấp nhận sớm, đa số sớm, đa số muộn và những người đi sau.

Điều quan trọng là phải hiểu những người đó sẵn sàng như thế nào để tìm ra những cách làm mới và thử nghiệm những điều này. Nhóm doanh nghiệp cần nhắm đến đầu tiên là những người đổi mới. Đây là những chuyên gia trong ngành, nhà báo, blogger hoặc một số nhà quản lý đổi mới của các công ty lớn. Họ tích cực nhất, tha thứ nhất và sẵn sàng chia sẻ phản hồi nhất.

Để tiếp cận họ, doanh nghiệp cần tìm hiểu nơi họ tìm kiếm thông tin và nơi họ thảo luận các vấn đề liên quan đến công việc doanh nghiệp làm. Một khi doanh nghiệp biết nó, doanh nghiệp có thể thử tương tác. Hãy thể hiện mình là một chuyên gia trong ngành. Thiết lập quan hệ và tham gia vào cộng đồng xung quanh vấn đề doanh nghiệp đang cố gắng giải quyết ở giai đoạn đầu sẽ giúp ích cho doanh nghiệp sau này khi doanh nghiệp xây dựng sự công nhận sản phẩm của mình. 

Trả lời cho 3 câu hỏi lớn

3 câu hỏi mà doanh nghiệp cần phải trả lời được là:

  • Vấn đề của khách hàng thực sự là gì?
  • Tại sao họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp?
  • Doanh nghiệp cạnh tranh với những giải pháp nào? Những mối đe dọa lớn nhất đối với sản phẩm là gì?

Xem xét ý tưởng

Hãy nói về ý tưởng của bạn càng sớm càng tốt. Có một sự thật là nơi nhận được nhiều sự đóng góp cho ý tưởng lại là những buổi gặp mặt, hội nghị,… trong ngành mục tiêu của doanh nghiệp.

Đừng lo lắng rằng ai đó có thể ăn cắp ý tưởng của bạn. Trừ khi chúng ta đang nói về những bằng sáng chế khổng lồ có thể thay đổi toàn bộ ngành theo nghĩa đen, nếu không thì chỉ đơn giản là không đáng để giữ bí mật. Phản hồi bạn có thể nhận được khi bạn nói về nó đáng giá hơn nhiều so với ý tưởng trần trụi. Hãy nhớ rằng ý tưởng chỉ là một phép nhân để thực hiện.

Thiết lập chuỗi phản hồi

Thu thập phản hồi là quan trọng nhưng việc tận dụng nó và biến nó thành một quá trình còn quan trọng hơn. Bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan tâm và coi trọng ý kiến ​​của họ, bạn thiết lập mối quan hệ và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Xác định các đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn muốn cạnh tranh, bạn cần biết bạn cạnh tranh với cái gì. Lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ là những người có sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn mà có thiết kế khác hoặc một số tính năng không phải cốt lõi. Đối thủ cạnh tranh của bạn là những người giải quyết cùng một vấn đề – theo bất kỳ cách nào có thể. Để tạo ra giá trị độc đáo, bạn cần hiểu sự cạnh tranh của mình như một cách khác để giải quyết vấn đề mà bạn đang hướng đến.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Khi doanh nghiệp biết đối thủ cạnh tranh của mình. Doanh nghiệp có thể biết về các giải pháp khác nhau cho vấn đề mà doanh nghiệp đang giải quyết. Doanh nghiệp biết cách mỗi công ty trong số họ tiếp cận vấn đề này, lợi thế cạnh tranh của họ là gì và chi phí sử dụng giải pháp của họ là bao nhiêu.

Khi thực hiện nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình, danh nghiệp cần phải đi sâu. Thử nghiệm các sản phẩm, kiểm tra quy trình giới thiệu, hiểu chiến lược nội dung của họ, xem xét các phương tiện truyền thông xã hội của họ và quan trọng nhất – lắng nghe khách hàng của họ. Kiểm tra xem mọi người nói gì về những sản phẩm này, họ gặp vấn đề gì, họ yêu cầu những tính năng nào. Rất thường xuyên, bạn có thể tìm thấy những câu trả lời đó trong số các bình luận trên blog, các cuộc thảo luận trên các nhóm Facebook hoặc thậm chí trên tường Facebook của một công ty.

       Và cuối cùng hãy nhớ một điều rằng một ý tưởng tốt là ý tưởng đã được triển khai và đem về các kết quả như kỳ vọng. Vì thế đừng ngần ngại khi mất thời gian để xem xét và hoàn thiện ý tưởng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình triển khai ý tưởng đó.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Số 108 Ngõ Trung Tả, Phường Văn Chương, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973496550