Sau một kỳ nghỉ tết dài, dường như mọi thứ trong công ty đang hoạt động với tốc độ chậm hơn 1/2 so với trước kỳ nghỉ. Không khó để nhận ra nhân viên của bạn chưa sẵn sàng bắt đầu công việc khi ngày hôm qua còn đang đi du lịch ở đâu đó. Đây là thực trạng phổ biến có thể thấy ở rất nhiều doanh nghiệp sau mỗi kỳ nghỉ lễ. Làm thế nào để sớm đưa nhân viên thoát ra khỏi chế độ nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần làm việc ?
Cùng Open End tìm hiểu những phương pháp lấy lại động lực cho nhân viên sau những kỳ nghỉ dài qua bài viết dưới đây.
Đừng đặt áp lực lên nhân viên, hãy chia nhỏ mục tiêu
Sau kỳ nghỉ, các lãnh đạo thường tạo ngay áp lực cho nhân viên để họ lấy lại tinh thần làm việc. Tuy nhiên, điều này sẽ không hiệu quả bằng việc tìm cách giúp nhân viên của mình cảm thấy hứng thú với công việc, bằng cách đặt ra những mục tiêu nhỏ hơn và thú vị hơn.
Người quản lý có thể gợi ý cho nhân viên viết ra những mục tiêu đó và đặt tại bàn làm việc của mình. Việc này có thể giúp truyền cảm hứng và tạo ra động lực để họ phấn đấu hoàn thành mục tiêu của bản thân với deadline và mức độ ưu tiên riêng. Chúng cũng cần được sắp xếp thành checklist để liên tục cập nhật thay đổi về thời hạn, yêu cầu thực hiện, nguồn đầu vào, tài liệu mới, cộng sự mới,…
Phương thức quản lý công việc dưới hình thức các đầu việc nhỏ giúp nhân viên tận dụng tối đa thời gian và có động lực làm việc hơn. Ít nhất thì vào cuối ngày cũng có một đầu việc nào đó được ghi nhận hoàn thành.
Thay đổi cách thức tương tác, giao việc
Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, sẽ có hàng tá email cần xử lý. Việc này là trở ngại tiêu tốn thời gian hàng đầu của nhân viên. Một cách hiệu quả giúp họ giảm tải lượng công việc sau kỳ nghỉ là thay đổi cách thức giao tiếp.
Thay vì liên tục gửi thông báo và hàng tá tài liệu qua email, quản lý có thể năng động hơn bằng cách gặp mặt trực tiếp, trao đổi nhanh qua điện thoại hoặc qua group chat Facebook, Zalo… Các phương thức giao tiếp này cũng giúp truyền tải thông điệp đến nhân viên hiệu quả hơn.
Áp dụng công nghệ mới vào hỗ trợ công việc
Nếu bạn đang tìm một ý tưởng độc đáo vừa giúp thay đổi cách thức giao tiếp vừa hỗ trợ quản lý công việc của nhân viên, thì hãy nghĩ về việc áp dụng công nghệ. Không riêng gì công ty của bạn mà ở các doanh nghiệp khác, đội ngũ nhân viên đều muốn được làm việc trong môi trường “doanh nghiệp 4.0” với các công cụ hỗ trợ đắc lực. Công cụ này giúp nhân viên của doanh nghiệp thoát khỏi tâm thế trì hoãn của kỳ nghỉ lễ và bắt đầu một đợt tuyển dụng mới tuyệt vời và hiệu quả hơn.
Cuộc cách mạng 4.0 đã mang tới cho bạn điều tuyệt vời nhất: mỗi phòng ban trong doanh nghiệp đều có các phần mềm chuyên biệt khác nhau để hỗ trợ nghiệp vụ cho cả nhà quản lý và nhân viên như CRM, ERP, payroll,… Doanh nghiệp có thể tuỳ thuộc vào nhu cầu và quy mô công ty để sử dụng chúng.
Là người tiên phong về tinh thần làm việc
Cùng với việc thực hiện tốt các biện pháp trên nhà quản lý cũng cần là người tiên phong nêu cao tinh thần làm việc hăng say, nhiệt huyết để truyền “lửa” cho các nhân viên. Hãy đến làm việc sớm, thể hiện niềm đam mê trong công việc. Thay vì chờ đợi kết quả báo cáo bạn nên trực tiếp theo dõi, hỗ trợ mọi người. Tin rằng với sự nhiệt huyết, thân thiện và cởi mở bạn sẽ là tấm gương, nguồn cảm hứng tuyệt vời để các nhân viên làm việc hăng say, hiệu quả hơn.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 0938.603.496
📩 Email: info@openend.vn
Website: OpenEnd.vn
xem thêm bài : Dịch vụ tư vấn hệ thống nhân sự