Để xây dựng nên 1 thương hiệu mạnh thì cần phải bao gồm rất nhiều các yếu tố khác nhau. Quan trọng là doanh nghiệp ý thức được tầm quan trọng của việc nhận diện thương hiệu và xem gì là quan trọng nhất để bắt đầu xây dựng.
Tên thương hiệu, Slogan
Tên thương hiệu hiểu đơn giản chính là tên gọi mà mọi người thường dùng khi nhắc đến thương hiệu. Có thể là tên thông tin đầy đủ hoặc viết tắt. Hiểu rộng ra thì các sản phẩm với các tên gọi khác nhau chính là các thương hiệu con và là 1 phần của thương hiệu mẹ. Một thương hiệu lớn sẽ thường có tên riêng và được đăng kí sở hữu trí tuệ để được bảo hộ. Và thường rất ít doanh nghiệp sẽ đổi tên thương hiệu của mình.
Slogan là một yếu tố không dễ để xây dưng, không đơn giản chỉ là 1 câu khẩu hiệu được nói ra. Để có một Slogan đủ chất bạn phải có quá trình thật sự sống và chiến đấu cùng thương hiệu. Thật sự thấu hiểu các giá trị của khách hàng mục tiêu và sản phẩm mình đang cung cấp. Từ đó đưa ra những khẩu hiệu đi vào tâm trí của khách hàng. Đó chính là lời khẳng định và cũng là mục tiêu mà doanh nghiệp cần đạt được.
Câu chuyện thương hiệu
Ở Việt Nam không nhiều doanh nghiệp suy nghĩ đến điều này, hầu hết chỉ tập trung vào doanh số. Nhưng ít ai hiểu rằng đây mới chính là con thuyền đưa thương hiệu đến những thành công và bền vững nhất. Câu chuyện thương hiệu khi được xây dựng đúng cách chính nó sẽ tự lan truyền trong cộng đồng. Đây chính là cách truyền thông miễn phí hiệu quả nhất mà doanh nghiệp cần có. Để hiểu hơn câu chuyện thương hiệu sẽ giúp chúng ta trả lời các câu hỏi sau đây:
Brand – hình ảnh thương hiệu
- Doanh nghiệp của bạn được sinh ra vì mục đích xã hội như thế nào?
- Doanh nghiệp của bạn có tầm ảnh hưởng như thế nào đến các xu thế của xã hội?
- Doanh nghiệp của bạn có gì ngoài giá trị sản phẩm để giữ chân khách hàng?
- Khi nói về doanh nghiệp của bạn mọi người sẽ chia sẻ những thông tin gì?
- Bạn hãy kể về câu chuyện tạo nên sự thành công của thương hiệu?
Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa ở đây chính là cách ứng xử trong nội bộ của doanh nghiệp ra sao. Các hành vi và chuẩn mực khi giao tiếp với khách hàng và đối tác là như thế nào. Một thương hiệu có văn hóa chính là một thương hiệu được xã hội ghi nhận. Nó giúp tạo ra các ghi nhớ khi mà khách hàng tiếp xúc với các sản phẩm của thương hiệu. Theo một dạng thức vô hình nó sẽ in sâu trong tâm trí khách hàng và rất khó để thay đổi nó.
Quy mô tổ chức
Rõ ràng một doanh nghiệp khi xây dựng mà không tính đến yếu tố này thì khả năng cao sẽ thất bại. Nó đơn giản như việc xây 1 ngôi nhà vậy, không tính toán được các công việc cụ thể sẽ rất dễ dẫn đến sự phụ thuộc. Gia chủ sẽ bị thuộc vào tài chính, phụ thuộc vào nội thất, chính quyền…Mọi vấn đề sẽ phát sinh đến mức khó kiểm soát. Vì thế việc quan trọng không phải là mở doanh nghiệp sản xuất cái gì. Mà hãy nghiên cứu về quản trị điều hành để biết vị trí của mình là ở đây, bắt đầu như thế nào.
Bộ nhận diện thương hiệu
Đây là một khái niệm còn rất mơ hồ với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Thậm chí bị xem là thứ yếu trong hoạt động tổ chức kinh doanh và phát triển thương hiệu. Để rồi sau đó sẽ lại phải đuổi theo yêu cầu và làm chậm bộ máy một cách không đáng có.
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thông thường bao gồm rất nhiều các thành phần. Nó được quy định thường là theo ngành nghề, hoặc nhu cầu của từng giai đoạn cần áp dụng. Các đặc trưng cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: đặc trưng thương hiệu, bộ nhận diện văn phòng, bộ nhận diện vị trí, bộ truyền thông tĩnh, bộ truyền thông onine,…
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 0938.603.496
📩 Email: info@openend.vn
Website: OpenEnd.vn
xem thêm bài : Dịch vụ tư vấn hệ thống nhân sự