Tại sao khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ giống nhau cho cùng một đối tượng khách hàng với giá bán tương đương nhau, đó chính là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Nhà quản lý cần phải biết được lý do vì sao khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình mà không phải của đối thủ cạnh tranh để từ cơ sở đó phát triển dịch vụ khách hàng và nâng cao vị thế, thương hiệu của doanh nghiệp.

khách hàng lựa chọn sản phẩm

Vậy đâu là những nguyên nhân khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Cùng Open End tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá những giá trị của sản phẩm, dịch vụ dựa trên cách mà doanh nghiệp khiến họ cảm nhận. Điều này bao gồm cả cách mà đội ngũ bán hàng giao tiếp với khách hàng đến chất lượng của các kênh online (website, fanpage, blog,…) có tốt không và nhiều hơn thế nữa.

Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp luôn muốn được chăm sóc và tương tác với các chủ đề họ quan tâm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ (chẳng hạn như một số người thích tương tác với một trang blog trong khi những người khác lại bị lôi cuốn hơn với những nội dung video hoặc audio).

Và để khiến khách hàng tin dùng sản phẩm hãy luôn việc nhớ những thông tin cá nhân và lắng nghe kỹ càng cho dù họ có tương tác và tiếp xúc với doanh nghiệp mới chỉ lần đầu tiên.

Lợi ích từ sản phẩm và dịch vụ

Có hai lý do cơ bản tại sao mọi người mua sắm – để làm tăng sự thỏa mãn (ví dụ như làm tăng sức khỏe, sự tự do hoặc sự nổi tiếng) hoặc làm giảm nỗi đau (chẳng hạn như stress, vấn đề tài chính, sức khỏe kém). Do đó, hãy tập trung vào những lợi ích lôi cuốn nhất của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp có thể nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình – sau đó, hãy chắc chắn thực hiện lời hứa của mình. 

Thương hiệu của doanh nghiệp

Hãy xây dựng và bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp để đảm bảo rằng khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác và nhân viên luôn tin tưởng thương hiệu doanh nghiệp.

Hãy luôn nhớ rằng sự tín nhiệm, ngay thẳng và chân thật sẽ đem đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng hơn là những lời khoác lác và lời hứa hão huyền.

Giá trị khách hàng nhận được

Mặc dù hầu hết khách hàng đều quan tâm đến giá cả, nhưng phần lớn khách hàng không chỉ xem xét mỗi yếu tố giá khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn thế nữa, họ còn xem xét giá trị: sự khác biệt giữa chi phí và giá trị đem lại cho người mua. Giá trị thể hiện như thế nào khi doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng? Câu trả lời là: nội dung tuyệt vời, những lời khuyên hữu ích và những kết nối cá nhân sẽ khiến khách hàng tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Giao dịch mua bán dễ dàng, an toàn và đảm bảo

Mọi người đều chỉ thích trả tiền khi họ nhận thấy rủi ro ở mức thấp nhất. Điều tốt nhất là tạo sự đảm bảo cho khách hàng tiềm năng với những bảo hành thiết thực, một chính sách riêng tư vững chắc và phương thức thanh toán an toàn.

khách hàng lựa chọn sản phẩm

Lưu ý đến những mối quan tâm cấp thiết của khách hàng 

Để marketing hiệu quả, doanh nghiệp phải hiểu được khách hàng của mình. Lắng nghe cẩn thận để hiểu được những quan điểm và cảm xúc của khách hàng mục tiêu – đặc biệt khi khách hàng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp – và đảm bảo trao đổi trực tiếp với khách hàng. Nghiên cứu thị trường để phát hiện ra những xu hướng mới và những cơ hội vàng mà có thể đem đến lợi ích cho việc phát triển thị trường của doanh nghiệp.

Để khiến khách hàng tin dùng sản phẩm – đặc biệt trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay – hãy nhớ rằng marketing online và offline sẽ hiệu quả hơn nữa khi các doanh nghiệp sẵn sàng bỏ hết sức mình ở đó và xây dựng mối liên hệ chân thật giữa con người với nhau. Các chiến dịch marketing không phải về số lượng, nó là về chất lượng. Nó không phải chỉ là danh sách dài những người theo dõi.

Hơn thế nữa, nó bắt đầu với một khao khát để nuôi dưỡng và phát triển những mối quan hệ chân thực và thực hiện bất cứ điều gì để đảm bảo những mối quan hệ này luôn tốt đẹp,. Nếu doanh nghiệp làm được điều này thì sẽ dễ dàng chiếm lĩnh được thị trường kinh doanh.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *