Quy trình tiếp cận khách hàng mục tiêu áp dụng cho mọi doanh nghiệp

Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí và nguồn lực vào những hoạt động Marketing không hiệu quả mà còn khoanh vùng chính xác đối tượng, điều này giúp tăng hiệu quả trong việc triển khai các kế hoạch hay chiến dịch kinh doanh. Cùng Open End tìm hiểu quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng để thu hút thị hiếu khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi qua bài viết dưới đây.

Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng là điều vô cùng cần thiết, là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp kết nối với khách tiềm năng. Việc nghiên cứu càng chi tiết giúp doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội vượt mặt đối thủ cạnh tranh

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể xác định nhu cầu khách hàng của mình còn thiếu sót ở đâu bằng việc nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Hãy đặt ra những câu hỏi như: Tại sao họ lại chọn sản phẩm của nhà cung cấp khác mà không phải của mình? Đặc điểm của họ như thế nào? Sở thích mua sắm, nhu cầu ra sao? Cách đối thủ tiếp cận họ là gì?…

Khi đã tìm được câu trả lời, doanh nghiệp sẽ khám phá thêm được những nhu cầu của khách hàng mà mình chưa đáp ứng được. Sau đó tìm phương án, giải pháp khắc phục. Hoặc xây dựng lại định hướng để lôi kéo khách hàng. Giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh, tiến xa hơn trên đường đua kinh doanh.

Phân tích hành vi khách hàng

Để hiểu rõ hơn về chân dung và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, phân tích khách hàng cần được chú trọng. Đồng thời, việc phân tích này cũng cho chúng ta biết một thực tế quan trong rằng: hiếm khi một cá nhân thực hiện quyết định mua hàng. Bản nghiên cứu hành vi khách hàng được ví giống như tầng trung gian cho việc marketing tới nhóm người, cộng đồng và cá nhân cụ thể.

Phân tích và tổng hợp thông tin chính xác về thái độ và hành vi khách hàng trong từng phân khúc. Kết hợp với các thông tin có được từ trước để nghiên cứu sâu về trải nghiệm khách hàng và các xu đang thịnh hành. Đồng thời tìm hiểu những khó khăn/thách thức/trở ngại nếu có trong mỗi phân khúc khách hàng khác nhau. Đặc biệt với nhóm khách hàng đích hoặc tiềm năng, tìm hiểu kỹ những đặc điểm đặc biệt/ khác biệt trong hành vi tiêu dùng của họ.

Nội dung hấp dẫn, kích thích tương tác và chia sẻ

Ngày nay những thông điệp chung chung về lợi ích sản phẩm hay quảng cáo nhấn mạnh quá nhiều về tính năng dường như không mấy được đón nhận. Khách hàng mong chờ nhiều hơn về những quảng cáo sáng tạo, mang tính cá nhân hóa, đáng suy ngẫm. Một nội dung giàu tính tương tác phải thu hút người đọc hành động, kết nối người mua hàng với sản phẩm mong muốn nhanh hơn.

Cá nhân hóa hoạt động theo nhu cầu

Việc cá nhân hóa vẫn đang được chú trọng ưu tiên hiện nay. 72% khách hàng nói rằng họ muốn các nhà cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cá nhân hóa hoạt động theo nhu cầu của họ

59% khách hàng chia sẻ việc cá nhân hóa ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ.

74% khách hàng cảm thấy không mấy hài lòng nếu nội dung trang web của một nhãn hàng chưa được cá nhân hóa.

Hơn 78% khách hàng chỉ tương tác khi các offers sau đã được cá nhân hóa dựa vào tương tác trước đó của họ với thương hiệu.

62% khách hàng mong muốn nhu cầu riêng và điểm đau của họ được chạm đến và giải quyết.

Tối ưu trên thiết bị mobile

Hiện nay, người tiêu dùng thường có thói quen và dành nhiều thời gian thao tác trên điện thoại. Thế nên, trước tiên hãy tối ưu nội dung hiển thị của điện thoại. Tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng Lead (khách hàng) tiềm năng trở thành ưu tiên số một hiện nay. Nó được thể hiện thông qua những chiến dịch marketing, qua email/ sms hoặc hệ thống marketing automation. Doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng tại đúng thời điểm.

Chuyển hướng sang sử dụng video nhiều hơn

Video vẫn luôn được sử dụng nhiều trong tiếp cận khách hàng, đặc biệt là những dạng video ngắn. Thống kê chỉ ra rằng, video hiệu quả hơn các hình thức nội dung khác nhằm chuyển đổi từ người theo dõi thành lead chất lượng. Đừng chỉ tập trung vào các bài viết, điều đó dễ gây nhàm chán cho khách hàng. Tận dụng video với hiệu ứng hình ảnh, âm thanh sống động cùng nội dung hấp dẫn sẽ là thỏi nam châm giúp thu hút khách hàng.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 16, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: 0938.603.496

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.