Phương pháp giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng

Kết quả bán hàng có ý nghĩa rất lớn tới sự phát triển của doanh nghiệp. Hàng hoá được bán nhanh chóng sẽ làm tăng vòng quay của vốn, đảm bảo thu hồi vốn nhanh, trang trải được chi phí, đảm bảo được lợi nhuận. Hơn nữa, thông qua quá trình bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo thực hiện kế hoạch sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh góp phần đáp ứng nhu cầu thị trường. 

doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng

Vậy làm thế nào để cải thiện hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp ? Cùng Open End tìm hiểu những phương pháp cải thiện hiệu quả bán hàng qua bài viết dưới đây.

Tối ưu giá cạnh tranh

Song hành cùng 1 sản phẩm chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cũng là tính năng quan trọng tác động vào hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Theo một thống kê thì có đến 80% quyết định mua hàng của người tiêu dùng phụ thuộc vào giá cả. Vì vậy, trước khi đưa ra giá sản phẩm ra thị trường, doanh nghiệp cần khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh và mức độ hài lòng của khách hàng về mức giá này. Từ đó, doanh nghiệp phải phân tích để đưa ra mức giá cạnh tranh phù hợp với doanh nghiệp và thỏa mãn được khách hàng. Đó là một trong các yếu tố đầu tiên giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả. 

Hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

Thật khó để có thể thuyết phục khách hàng nếu như doanh nghiệp không thể cung cấp sản phẩm mà họ mong muốn. Chính vì vậy, có kiến thức về sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn. Cụ thể, khi hiểu rõ về sản phẩm, đội ngũ bán hàng dễ dàng cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nếu nắm vững các kiến thức về sản phẩm, đội ngũ bán hàng sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng. 

Khách hàng sẽ thường quan tâm đến một số thông tin cơ bản về sản phẩm nếu họ có nhu cầu như giá; phong cách, màu sắc hoặc những mẫu có sẵn; nguồn gốc sản phẩm; những đặc tính nổi bật của sản phẩm; cách sử dụng sản phẩm; phân phối và chuyển giao sản phẩm; phục vụ, bảo hành và sửa chữa thông tin.  Việc nắm vững thông tin sẽ giúp việc bán hàng của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn.

Thấu hiểu khách hàng

Để bán được hàng hãy hãy luôn ghi nhớ câu nói: “Thấu hiểu khách hàng thực sự muốn gì trước khi bạn bán hàng cho họ”. Đơn giản vì nếu không hiểu khách hàng muốn gì, thích gì thì làm sao doanh nghiệp có thể bán hàng được cho họ. Đầu tiên hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Những tính năng của sản phẩm doanh nghiệp cung cấp có thực sự đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng hay không? 

doanh nghiệp cải thiện hiệu quả bán hàng

Ngoài ra cũng có rất nhiều cách khác giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng như làm bảng khảo sát, điều tra thị trường. Sau khi hiểu được nhu cầu và những gì khách hàng cần, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược tiếp thị quảng cáo hiệu quả đến khách hàng.

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Khách hàng luôn đề phòng người bán hàng, sợ bị lừa, sợ bị hớ hoặc đưa ra quyết định sai lầm khi mua hàng. Đây là tâm lý chung của rất nhiều khách hàng khi chưa tin tưởng vào sản phẩm mình sắp sửa mua hàng. Để bán được sản phẩm thành công thì doanh nghiệp phải xây dựng lòng tin nơi khách hàng. Bên cạnh việc nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ giới thiệu sản phẩm cho cả người thân và bạn bè nếu sản phẩm của doanh nghiệp tạo được lòng tin nơi họ. 

Việc xây dựng niềm tin không phải đơn giản, không phải ngày 1 ngày 2 có thể đạt được mà nó là quá trình lâu dài, bền bỉ của doanh nghiệp. Một số cách giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin thương hiệu với khách hàng là:

  • Đảm bảo khả năng bảo mật của doanh nghiệp: Khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin hoặc mua hàng thì cẩn phải đảm bảo độ bảo mật thông tin cho khách hàng.
  • Thu thập phản hồi của khách hàng: Ý kiến của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm sẽ là 1 trong những tham khảo hữu ích cho khách hàng, khiến họ tin tưởng doanh nghiệp hơn. 
  • Khởi động chương trình khách hàng thân thiết: Khi đã tạo được lòng tin nơi khách hàng, hãy giữ lòng tin nơi họ bằng những chương trình khuyến  mãi cho khách hàng thân thiết.

Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : phát triển cá nhân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *