Outsourcing – giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí

Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước làn sóng khủng hoảng chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Rất nhiều doanh nghiệp đã giải thể, phá sản. Những doanh nghiệp còn tồn tại đang phải chuyển mình để thích nghi và phát triển hậu Covid. Trong tình cảnh đó Outsourcing – Thuê ngoài là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu hóa chi phí trong vận hành và sản xuất. Vậy Outsourcing là gì và đâu là những lợi ích của Outsourcing ? Cùng Open End tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Outsourcing

Outsourcing – Thuê ngoài là gì?

Trước tiên, hãy làm rõ Outsourcing – Thuê ngoài là gì. Thông thường khi nghe đến cụm từ này, người ta thường nghĩ đến nhà máy sản xuất nhiều hơn. Tuy nhiên Outsourcing có thể ứng dụng nhiều hơn thế. Outsourcing có thể là làm việc với các đại lý, nhà thầu độc lập. Hoặc sử dụng các dịch vụ được quản lý để có được các giải pháp kinh doanh.

Hoặc có thể hiểu thuê ngoài là một hoạt động kinh doanh. Trong đó doanh nghiệp thuê một bên thứ ba để thực hiện các nhiệm vụ, xử lý hoạt động hoặc cung cấp dịch vụ cho công ty. Công ty bên ngoài, được gọi là nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà cung cấp  bên thứ ba, sẽ sắp xếp cho công nhân hoặc hệ thống máy tính của chính họ thực hiện các nhiệm vụ hoặc dịch vụ tại chỗ tại cơ sở của chính công ty thuê hoặc tại các địa điểm bên ngoài. 

Phương pháp này được sử dụng phổ biến nhất trong các doanh nghiệp thiếu lao động, cho các vị trí cụ thể hoặc nơi chi phí lao động quá cao.

Lợi ích của outsourcing đối với doanh nghiệp

Kiểm soát chi phí vốn

Cắt giảm chi phí có thể không phải là lý do duy nhất, nhưng chắc chắn là một yếu tố chính. Thuê ngoài chuyển đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi, giải phóng vốn để đầu tư vào nơi khác. Nó cho phép tránh các khoản chi lớn trong giai đoạn đầu của doanh nghiệp. Thuê ngoài cũng có thể làm cho doanh nghiệp hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Vì doanh nghiệp có thể bơm thêm vốn trực tiếp vào các hoạt động tạo ra doanh thu.

Tăng hiệu quả

Đây là lợi ích thứ 2 của outsourcing. Nếu công ty tự làm mọi thứ thì chi phí nghiên cứu, phát triển, tiếp thị, phân phối…. cao hơn nhiều. Và điều đó dẫn đến khách hàng chịu thiệt vì giá cả sản phẩm sẽ tăng. Cơ cấu chi phí và quy mô kinh tế của nhà cung cấp bên ngoài có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Thuê ngoài giúp giảm chi phí nhân công

Việc thuê và đào tạo nhân viên cho các dự án ngắn hạn có thể rất tốn kém. Và nhân viên tạm thời không phải lúc nào cũng đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp. Thuê ngoài cho phép doanh nghiệp tập trung nguồn nhân lực của mình vào nơi cần thiết.

Bắt đầu các dự án mới một cách nhanh chóng

Một dịch vụ thuê ngoài tốt có đủ nguồn lực để bắt đầu một dự án ngay lập tức. Việc xử lý cùng một dự án mà không outsourcing có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để tuyển đúng người, đào tạo họ và cung cấp sự hỗ trợ doanh nghiệp cần. Và nếu một dự án đòi hỏi các khoản đầu tư vốn lớn (chẳng hạn như xây dựng một loạt các trung tâm phân phối), quá trình khởi động có thể còn khó khăn hơn.

Giúp doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm, dịch vụ

Mọi doanh nghiệp đều có nguồn lực hạn chế, và mọi nhà quản lý đều có thời gian và sự chú ý có hạn. Thuê ngoài có thể giúp doanh nghiệp chuyển trọng tâm từ các hoạt động ngoại vi sang công việc phục vụ khách hàng và nó có thể giúp các nhà quản lý thiết lập các ưu tiên rõ ràng hơn.

Giảm thiểu rủi ro

Mọi hoạt động đầu tư kinh doanh đều mang một lượng rủi ro nhất định. Thị trường, quy định của chính phủ, điều kiện tài chính và công nghệ đều thay đổi rất nhanh chóng. Các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài đảm nhận và quản lý rủi ro này cho doanh nghiệp. Họ thường giỏi hơn nhiều trong việc quyết định cách tránh rủi ro trong lĩnh vực chuyên môn của họ.

Outsourcing

Những lĩnh vực mà doanh nghiệp có thể áp dụng outsourcing

Tùy thuộc vào nguồn lực và lĩnh vực hoạt động mà doanh nghiệp có thể cân nhắc việc áp dụng outsourcing. Dưới đây là những lĩnh vực doanh nghiệp có thể áp dụng thuê ngoài:

Thuê ngoài kế toán

Kế toán là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ chọn thuê ngoài. Nếu người lãnh đạo không phải là một chuyên gia tài chính, có thể mất rất nhiều thời gian và kỹ năng để tìm hiểu tất cả các quy trình và tiêu chuẩn tuân thủ mà doanh nghiệp của họ phải đáp ứng. Tuy nhiên, một kế toán có kỹ năng thường có thể quản lý lĩnh vực này cho nhiều doanh nghiệp cùng một lúc.

Marketing

Một công ty tiếp thị bên ngoài có thể giúp doanh nghiệp phát triển, mở rộng nhanh chóng. Họ có thể thiết kế quảng cáo, sáng tạo nội dung hoặc đăng bài trên mạng xã hội. Giúp doanh nghiệp có thể tập trung vào các chức năng nội bộ của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, những công ty này thường có những chuyên gia có thể giúp doanh nghiệp đưa ra những ý tưởng sáng tạo và hữu ích đối với các chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp đang triển khai

Quản trị website

Xây dựng và phát triển website là một trong những công việc mà không phải công ty nào cũng có đội ngũ nhân sự chuyên môn. Doanh nghiệp có thể thuê ngoài một nhà cung cấp dịch vụ quản lý website. Hoặc làm việc với một công ty cung cấp hỗ trợ theo yêu cầu để xử lý bất kỳ vấn đề hoặc phát triển nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp. 

Dịch vụ khách hàng

Đối với các doanh nghiệp giao dịch với khách hàng chủ yếu trực tuyến hoặc qua điện thoại thì có thể thuê ngoài chiến lược dịch vụ khách hàng của mình cho trung tâm cuộc gọi hoặc dịch vụ trò chuyện bên ngoài. Để làm được điều này, trước tiên doanh nghiệp cần có các quy trình và đảm bảo cung cấp các hướng dẫn rõ ràng cho đơn vị sẽ giao dịch trực tiếp với khách hàng của bạn.

Chế tạo, sản xuất

Thiết lập một cơ sở sản xuất chuyên dụng có thể khá tốn kém đối với một doanh nghiệp nhỏ. Đó là lý do tại sao rất nhiều người bán sản phẩm chọn thuê ngoài gia công sản xuất ở bước này. Các doanh nghiệp nhỏ không nhất thiết phải thực hiện quá trình này.

Vận chuyển và Logistics

Doanh nghiệp có thể thuê ngoài một dịch vụ vận chuyển riêng lẻ xử lý việc vận chuyển và xử lý sản phẩm trực tiếp tới khách hàng. Đây là một lựa chọn phổ biến cho những đơn vị kinh doanh thương mại điện tử muốn thực sự tập trung vào các khía cạnh trực tuyến và tiếp thị của doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường

Doanh nghiệp đang nghĩ đến việc tung ra một sản phẩm mới. Hay đang cân nhắc mở rộng sang một thị trường mới. Việc nghiên cứu thị trường lúc này là điều cần thiết với doanh nghiệp. Vì vậy, nếu doanh nghiệp không muốn dành nhiều ngày hoặc nhiều tuần để khảo sát đối tượng mục tiêu của mình hoặc bị chôn vùi trong hàng tấn nội dung trực tuyến thì có thể thuê ngoài bước này cho một công ty nghiên cứu.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *