Chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Thông thường khách hàng sẽ không trực tiếp tìm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà có thể thông qua một lời giới thiệu hay một bài quảng cáo trên google, facebook,…Với cùng một sản phẩm, dịch vụ sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với nhau trên thị trường,. Chính vì vậy điều doanh nghiệp cần phải làm là phải có chiến lược tiếp cận hợp lý và hiệu quả. Cùng Open End tìm hiểu các chiến lược tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Chiến lược tiếp cận khách hàng

Quảng cáo tới khách hàng mục tiêu

Việc quảng cáo tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể thường có chi phí rẻ hơn nhiều so với hầu hết các phương pháp quảng cáo khác. Trong đó, quảng cáo của Facebook và Google đã chứng minh những hiệu quả đáng kinh ngạc của nó. Những quảng cáo dạng này có thể xác định những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp dựa trên vị trí địa lý, nhân khẩu học (bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục và mối quan hệ trạng thái), sở thích (dựa trên những gì họ đã chia sẻ hoặc “thích”) và hoạt động duyệt web.

Bằng cách đầu tư vào các quảng cáo được nhắm mục tiêu và trả tiền thông qua phương thức Pay Per Click hoặc Pay Per Impression, các doanh nghiệp có thể thấy một sự bứt phá đáng kể trong tương tác, chuyển đổi và mua hàng của người dùng.

Để tiết kiệm chi phí, hãy set up nội dung quảng cáo của doanh nghiệp phù hợp với: vị trí địa lý của thị trường mục tiêu – doanh nghiệp sẽ không muốn quảng cáo tới những thị trường mà sản phẩm, dịch vụ chưa được phân phối tới, thời gian quảng cáo – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online.

Xây dựng chiến lược truyền thông trên các kênh xã hội

Khi nói đến việc giữ khách hàng, hãy đừng quên các kênh mạng xã hội được sử dụng rộng rãi như Facebook, Instagram và Zalo. Tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng tài khoản của họ để quảng bá cho công ty, đăng tải các bài đăng có liên quan, liên kết đến các bài viết thú vị, trả lời câu hỏi của khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến.

Xen kẽ giữa các bài viết cung cấp thông tin, bạn có thể đăng tải trực tiếp video lên trang. Những video từ 60 giây đến 90 giây là lý tưởng, dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tiếp tục click vào số lượt like (thích) trang chúng ta sẽ biết được thông tin cụ thể của những người quan tâm đến sản phẩm, mặt hàng này. Từ đó phân tích và lọc ra những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có nhu cầu và khiến họ thành khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Chiến lược tiếp cận khách hàng

Để khách hàng có thiện cảm và muốn nhấn nút like ngay từ cái nhìn đầu tiên, các kênh này cần phải được “tối ưu hóa”. Ảnh bìa và ảnh đại diện cần rõ ràng, thu hút, đủ để khách hàng biết được doanh nghiệp ở lĩnh vực nào. Thông tin ở trang cũng cần đầy đủ, súc tích, cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp. Khách hàng thường sẽ không muốn mất quá nhiều thời gian tìm hiểu những thông tin cơ bản.

Doanh nghiệp cũng có thể tận dụng mối quan hệ với bạn bè mình bằng cách tag (gắn thẻ) họ vào bài viết với chế độ công khai, từ đó bạn bè của họ cũng sẽ thấy được những sản phẩm này, họ sẽ chủ động liên hệ nếu thật sự có nhu cầu. Việc tìm kiếm khách hàng theo cách này cũng được đánh giá là vô cùng hiệu quả.

Đây là những công ty giữ chân khách hàng của họ rất tốt và còn cung cấp cho người dùng những cách thức mới để sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận và phát triển nhóm khách hàng tiềm năng trực tiếp thì chắc chắc không nên bỏ qua các kênh mạng xã hội như thế này.

Tiếp cận qua các kênh truyền thống

– Quảng cáo ngoài trời: là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng có mặt từ rất sớm nhưng vẫn mang lại hiệu quả. Rất dễ bắt gặp loại quảng cáo này ở các giao lộ lớn, đông người qua lại. Vì được đặt ở những nơi đông người nên quảng cáo cần phải thú vị, tạo ấn tượng cho người xem. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng đặt quảng cáo ở thang máy, các tòa nhà hay trên xe buýt. Nhìn chung, doanh nghiệp cần xác định được khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu nhất để có chiến lược hợp lý, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.

– Quảng cáo qua đài, báo, tivi: là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng truyền thống, xuất hiện từ lâu. Cần chú ý xác định khách hàng tiềm năng sẽ xem các phương tiện truyền thông này vào thời điểm nào trong ngày để xuất hiện đúng lúc. Doanh nghiệp cũng cần lên kế hoạch tính toán chi phí cho quảng cáo vì cách này khá tốn kém.

– Tổ chức các sự kiện, các buổi tọa đàm chia sẻ: đây là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, giúp cho nhiều người biết đến hơn. Đây là dịp các doanh nghiệp có thể ra mắt các sản phẩm mới, hoặc chia sẻ, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tăng trải nghiệm sử dụng.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *