Tại sao doanh nghiệp cần thu thập ý kiến khách hàng?

Ý kiến khách hàng là những phản hồi của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Những ý kiến của khách hàng có thể mang ý nghĩa tiêu cực hoặc tích cực. Tuy nhiên, dù tiêu cực hay tích cực thì đó cũng là thông tin quý giá để doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Cùng Open End tìm hiểu vai trò của ý kiến khách hàng đối với doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Ý kiến khách hàng là thước đo cho sự hài lòng của họ 

Nếu một doanh nghiệp không có thông tin phản hồi từ khách hàng thì sẽ không biết sản phẩm của mình có đáp ứng nhu cầu. Những ý kiến của khách hàng là nguồn thông tin chân thật nhất về sự hài lòng của khách hàng. 

Những thông tin mà khách hàng mang lại có thể tiêu cực hoặc tích cực. Nhưng nó đều phản ánh trải nghiệm mà khách hàng nhận được. 

Dựa theo những nhận xét tích cực của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được những ưu điểm của sản phẩm hay dịch vụ. Những ý kiến đó của khách hàng có thể dùng để quảng bá hay truyền thông. 

Những ý kiến không hài lòng của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết được nguyên do từ đâu. 

Cải tiến sản phẩm hay dịch vụ 

Với những thông tin khách hàng phản hồi về sản phẩm hay dịch vụ là cơ sở để cải thiện sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Ý kiến khách hàng giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm yếu mà bản thân doanh nghiệp không nhìn ra được. 

Ví dụ: Sau mỗi đợt khách du lịch, nhà hàng đều lấy ý kiến về món ăn của nhà hàng. Những ý kiến của khách hàng giúp cho những món ăn ngon hơn. Lượng khách hàng của nhà hàng tăng lên sau khi thay đổi thực đơn. 

Trải nghiệm sản phẩm hoàn thiện hơn sau khi lấy ý kiến khách hàng

Mỗi sản phẩm đều được trải qua quá trình thử nghiệm. Để đánh giá phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm đó. Những thông tin hay phản ứng của khách hàng về sản phẩm giúp doanh nghiệp nên hoàn thiện trải nghiệm sản phẩm hay không?

Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng tăng. Để chinh phục khách hàng thì không thể không tìm hiểu về nhu cầu của họ. Một trong bước để biết khách hàng có phù hợp là cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Sau đó đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng với sản phẩm hay dịch vụ. Chỉ có ngày càng hoàn thiện thì mới giữ chân được khách hàng. Trải nghiệm khách hàng tốt sẽ là điểm khác biệt của doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh với khác đối thủ khác. 

Tăng độ tin tưởng khách hàng vào doanh nghiệp 

Mỗi khách hàng phản hồi lại với doanh nghiệp chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Đó có thể là kênh kết nối khách hàng với doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể thông qua kênh mà khách hàng phản hồi để trò chuyện và nhận ra nhu cầu của họ. 

Doanh nghiệp có thể dựa vào những thông tin khách hàng để lên kế hoạch cải thiện sự tín nhiệm của khách hàng, lấy lòng khách hàng. 

Nguồn thông tin có độ tin cậy cao để đưa ra quyết định kinh doanh

Thông tin từ ý kiến khách hàng sẽ có nguồn dữ liệu để doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hay không? Từ ý kiến khách hàng, marketing đưa ra quyết định sản phẩm đã phù hợp với thị trường hay không. 

Những sản phẩm mới mà không nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng nên cải thiện, thậm chí là loại bỏ. 

Những ý kiến của khách hàng giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng trung thành 

Khách hàng trung thành là những khách hàng đem lại nhiều doanh thu cho doanh nghiệp. Họ có thể là những người truyền thông cho doanh nghiệp miễn phí, hiệu quả cao. 

Những ý kiến từ nhóm khách hàng này, doanh nghiệp nên chú ý hơn các nhóm khác. Họ sử dụng sản phẩm doanh nghiệp trong thời gian dài, đôi khi họ hiểu sản phẩm hơn cả chính nhân viên trong doanh nghiệp. Những ý kiến hay đánh giá của họ có tính chính xác vô cùng cao. 


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 16, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: 0938.603.496

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.