Tại sao doanh nghiệp cần phải nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ?

Đưa một sản phẩm, dịch vụ ra thị trường không phải là điều dễ dàng. Doanh nghiệp phải đổ rất nhiều thời gian, công sức và nguồn lực để sản phẩm có thể tiếp cận tới khách hàng cuối cùng. Tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu trên con đường kinh doanh đầy khó khăn. Cần nhiều nỗ lực hơn nữa để doanh nghiệp có thể có chỗ đứng và phát triển thương hiệu trên thị trường. Và phát triển sản phẩm,dịch vụ chính là một trong những công việc quan trọng nhất.

Phát triển sản phẩm có thể là tạo ra sản phẩm mới hoặc cải tiến những sản phẩm hiện có. Đó là một khía cạnh liên tục của hoạt động kinh doanh mà hầu hết các công ty đều đầu tư vào rất nhiều. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc nghiên cứu và phát triển có thể quá tốn kém và nhiều rủi ro khắc nghiệt. Hầu hết đều thích sự an toàn của các sản phẩm đã hoạt động tốt trên thị trường.

Cùng Open End tìm hiểu nguyên nhân vì sao doah nghiệp phải nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ qua bài viết dưới đây.

Tăng doanh thu

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm là một bước khá tốn kém. Tuy nhiên khi doanh nghiệp nghiên cứu và đưa ra sản phẩm phù hợp thì nguồn thu sẽ tăng. Mọi thứ bạn đã đầu tư vào việc phát triển sản phẩm sẽ được lấy lại trong thời gian dài.

Có hai cách để doanh nghiệp tăng doanh thu. Đầu tiên, với các dòng sản phẩm bổ sung, doanh nghiệp thể sẽ bán được nhiều đơn vị sản phẩm hơn so với trước đây. Và khi doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn, thì sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, điều đó trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng.

Mặt khác, với điều kiện sản xuất nhiều hơn, doanh nghiệp có thể tiến tới quy mô sản xuất lớn hơn. Nó sẽ dẫn đến chi phí sản xuất thấp hơn, làm tăng tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, họ có khả năng đưa ra phản hồi tích cực hoặc tiêu cực trên nhiều kênh khác nhau trong đó có xã hội. Nếu doanh nghiệp muốn xây dựng và duy trì tệp khách hàng trung thành thì bắt buộc phải chú ý đến những phản hồi đó.

Khi doanh nghiệp không coi trọng những phản hồi của khách hàng, đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ làm điều đó. Và đó là điều sẽ kéo doanh nghiệp đi xuống. Hãy cố gắng thu hút dữ liệu từ khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ. Đối với việc phát triển sản phẩm, phản hồi là một nguồn dữ liệu thuận tiện và vô giá.

Thúc đẩy tăng trưởng

Kh phát triển sản phẩm mới, điều này sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp. Doanh thu tăng và quy mô sản xuất lớn hơn sẽ khiến việc thuê thêm nhân viên trở nên cần thiết. Nhiều bàn tay hơn sẽ đảm bảo rằng các đơn đặt hàng được cung cấp đúng thời gian và mọi thứ chạy đúng hướng. Ngoài ra, các sản phẩm cải tiến của doanh nghiệp có thể không chỉ thu hút phạm vi khách hàng mới mà còn cả các thị trường mới. 

Tuy nhiên, cần phải khôn ngoan trong các quyết định tăng trưởng. Nếu doanh nghiệp thực sự có thể phải mở rộng hoạt động của mình, đừng vội vàng. Mở rộng quy mô ở mức hoạt động tối ưu để ngăn ngừa tổn thất.

Tạo lợi thế canh tranh

Các doanh nghiệp dẫn đầu ngành thường là những người tiên phong trong việc:

  • Có một sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp.
  • Xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ đã nói.
  • Tiếp tục đổi mới và đi trước những người trong cùng ngành nghề.

Nếu doanh nghiệp muốn phát triển và trở thành người dẫn đầu thì việc cải tiến liên tục và phát triển sản phẩm là yế tố then chốt. Một công ty có thể sản xuất một sản phẩm chủ lực và phát triển thị trường thành công. Nhưng doanh nghiệp có thể làm được nhiều hơn thế. Hơn nữa, thị trường sẽ ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới thương hiệu và sức hút của doanh nghiệp.

Tăng giá trị cho khách hàng

Một trong những lý do quan trọng nhất cho bất kỳ sự phát triển phẩm nào, đó là cung cấp giá trị mới cho khách hàng. Nếu không thì không có lý do gì để họ đánh đổi tiền của họ cho sản phẩm mới. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại giá trị vượt trội, thì khách hàng sẽ đổ xô đến nó.

Giá trị mới và ngày càng tăng này là điều giúp các công ty luôn phát triển. Nếu không có giá trị mới để cung cấp cho khách hàng, công ty sẽ héo mòn. Nếu giá trị được cung cấp không tăng, công ty sẽ dần mất vị thế trên thị trường. Bởi vị các đối thủ cạnh tranh khác sẽ tăng giá trị cạnh tranh của họ.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Số 108 Ngõ Trung Tả, Phường Văn Chương, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *