Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh như thế nào ?

Kinh doanh là quá trình cạnh tranh khốc liệt. Không một doanh nghiệp nào muốn dậm chân tại chỗ bởi vì như vậy đồng nghĩa với việc đang bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau. Mở rộng kinh doanh là xu hướng phát triển của hầu hết các doanh nghiệp. Điều này không những giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế mà còn gia tăng uy tín thương hiệu trên thị trường, tạo sự lớn mạnh cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp mở rộng kinh doanh

Vậy làm thế nào để mở rộng và quản lý doanh nghiệp hiệu quả ? Cùng Open End trả lời câu hỏi trên qua bài viết dưới đây.

Mở thêm nhiều chi nhánh mới

Đây là một trong những chiến lược mở rộng kinh doanh phổ biến của nhiều cửa hàng bán lẻ. Việc mở rộng ra nhiều chi nhánh giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời phủ thương hiệu của mình ở quy mô rộng hơn. Tuy nhiên, vấn đề mà doanh nghiệp cần đối mặt là quản lý chuỗi cửa hàng, phục vụ nhất quán giữa các cửa hàng. Hãy nghiên cứu các yếu tố như địa điểm, đặc điểm dân cư, khả năng chi tiêu… để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Mở rộng thị trường kinh doanh 

Thị trường các nước trong khu vực cũng là mảnh đất tiềm năng để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng cho mình. Tất nhiên, để phát triển thị trường sang các nước khác thì doanh nghiệp phải chuẩn bị đầy đủ các tiềm lực phát triển, bởi rủi ro cũng vô cùng cao nếu như không đi đúng hướng. Doanh nghiệp nên đầu tư vào việc mở rộng thị trường kinh doanh ở kênh bán online, đồng thời phân công nhân lực phụ trách các đầu công việc kỹ càng. 

Mở rộng nhiều kênh bán hàng

Để mở rộng quy mô, bạn cũng cần xem xét đến việc bán hàng đa kênh, đa dạng hóa các kênh bán hàng. Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, các kênh bán trực tuyến như Website, Mạng Xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…) sẽ giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng, tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tùy vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình, bạn cần lựa chọn các kênh bán phù hợp và đầu tư triển khai. 

Đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ

Thêm các mặt hàng hoặc dịch vụ liên quan đến ngành bạn đang kinh doanh cũng là một trong những chiến lược mở rộng kinh doanh từ cốt lõi và phát triển cửa hàng rất hiệu quả. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ đang quan tâm đến mặt hàng nào, đang thực sự cần mặt hàng gì. Chẳng hạn nếu doanh nghiệp sả xuất nước ngọt giải khát, hãy cân nhắc đến việc sản xuất cả nước uống tinh khiết đóng chai. Bởi vì ai cũng cần uống nước mỗi ngày.

        Mở rộng kinh doanh là quá trình chưa bao giờ là dễ dàng đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiên cứu thị trường chi tiết, doanh nghiệp sẽ đạt được những mục tiêu đề ra.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : phát triển cá nhân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *