Những thách thức khi doanh nghiệp bùng nổ nhân sự

Xây dựng hệ thống doanh nghiệp là một bài toán khó khăn mà mỗi nhà quản lý sẽ có công thức thành công khác nhau. Xuyên suất quá trình đó, việc xây dựng quản lý đội ngũ nhân sự luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Đối với những Startup,đây là một thách thức không nhỏ. Từ đội ngũ chỉ một vài nhân sự ban đầu sau đó bùng nổ lên gấp đôi, gấp ba hoặc thâm chí gấp hàng chục lần nó sẽ kéo theo nhiều vấn đề mà nếu không giải quyết kịp thời thì đây sẽ là nút thắt làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Vậy những doanh nghiệp đã có nền tảng thì sao ? Nếu những doanh nghiệp này có các kế hoạch và dự trù cho sự phát triển nhân sự thì việc gia tăng đội ngũ nhân sự đã nằm trong kế hoạch và ứng phó sẽ nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên nếu chưa có sự chuẩn bị hoặc số lượng nhân sự phát sinh vượt dự kiến so với tính toán thì đây cũng là một thách thức không nhỏ.

doanh nghiệp bùng nổ nhân sự

 

Vậy những thách thức đó là gì ? 

Chi trả lương và các phúc lợi

Vấn đề dễ thấy đầu tiên khi bùng nổ nhân sự đó chính là chi trả lương và các phúc lợi xã hội. Nhân sự tăng trưởng đồng nghĩa với quỹ lương phải phình ra. Doanh nghiệp vừa và nhỏ là những đối tượng chịu ảnh hưởng rất lớn nếu quỹ lương mở rộng mà doanh thu không tăng trưởng. Để tránh điều này thì doanh nghiệp cần phải tính toán và mở rộng quy mô nhân sự tại các vị trí cần thiết và hợp lý.

Phân bổ công việc không phù hợp

Nhân sự tăng đồng nghĩa với khối lượng công việc tăng thêm. Chắc hẳn không nhà quản lý nào muốn thấy những mâu thuẫn phát sinh do giữa các nhân sự phân công công việc. Cần phải có mô tả công việc chi tiết cho các vị trí nhân sự mới để tránh chồng chéo trong công việc và phân công nhân sự phù hợp với năng lực, chuyên môn.

Giao tiếp trong công việc và làm việc đội nhóm

Đây có thể coi là điểm yếu chung đối với lao động Việt Nam. Chúng ta có thể làm độc lập rất xuất sắc nhưng công ty là một tập thể và tập thể thì cần nhiều hơn thế. Nhân sự trong doanh nghiệp cần phải có sự phối hợp làm việc giữa các team, các phòng ban để đạt được những mục tiêu phát triển chung. 

Quản lý hiệu quả công việc

Công việc hiệu quả là công việc có thể đo lường được. Vấn đề của nhiều doanh nghiệp khi bùng nổ nhân sự là không thể đo lường và kiểm soát hiệu quả công việc khi nhân sự tăng trưởng đột biến. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc chung của tập thể và quá trình phát triển của công ty. Để khắc phục điều này thì hệ thống đo lường hiệu quả công việc luôn là điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Tùy vào quy mô và nhu cầu thì doanh nghiệp có thể áp dụng các công cụ: KPIs, OKR,.. trong quản lý hiệu quả công việc. 

doanh nghiệp bùng nổ nhân sự


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : tư vấn lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *