Bí quyết để có được chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả

Việt Nam với quy mô dân số lớn với khoảng 100 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ, chi tiêu hộ gia đình theo dự báo của WorldBank tăng trung bình 10,5%/năm kèm tốc độ gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu nên thị trường bán lẻ Việt Nam hiện đang được nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá là một trong những thị trường thuộc nhóm sôi động nhất thế giới.

Tuy nhiên, sự chuyển mình của các xu hướng thương mại bán lẻ trong thời đại mới và sự thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong hiện tại cùng các dự báo trong tương lai đang đòi hỏi các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam vừa cần nhanh chóng tận dụng thời cơ, vận hội vừa có sự chuẩn bị cho các đối sách trước những thách thức mới, đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

chiến lược kinh doanh bán lẻ

Vậy làm thế nào để giành được lợi thế và có những chiến lược kinh doanh bán lẻ hiệu quả ? Cùng Open End trả lời câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

“Quan tâm” nhiều hơn đến các đối thủ

Nghiên cứu và tìm hiểu đối thủ luôn là một việc quan trọng trong chiến lược kinh doanh bán lẻ. Hãy xem họ đang bán những gì, bày trí cửa hàng ra sao và cả cách thức lôi kéo khách hàng của họ nữa ! Từ những gì đã tìm hiểu được, hãy lên ý tưởng phù hợp với doanh nghiệp mình. Lưu ý là hãy học hỏi một cách thông minh và có chọn lọc chứ không phải là “copy” hoàn toàn.

Thay đổi diện mạo cửa hàng / Giao diện website bán hàng

Diện mạo cửa hàng/website bán hàng chính bộ mặt đại diện, giúp tạo hình ảnh tốt và thu hút khách hàng tìm đến bạn. Đây là bí quyết thành công trong chiến lược kinh doanh bán lẻ của nhiều doanh nghiệp.

Không gian của cửa hàng chỉ cần vừa đủ so với khối lượng hàng bày bán, nếu rộng quá khách hàng sẽ cảm thấy ít mẫu mã. Cách trưng bày sản phẩm cần thay đổi liên tục để đa dạng mẫu mã và đánh vào thị hiếu là luôn có hàng mới, khiến khách hàng phải dừng lại nhìn ngắm và có ý định mua.

Đầu tư cho marketing và quảng bá thương hiệu nhiều hơn

Một bí quyết thành công trong chiến lược kinh doanh bán lẻ không thể không nhắc đến đó là marketing. Nó là xu thế của thời đại, cũng là cách thức để bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Việc kinh doanh trực tuyến giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đồng thời cũng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm. Marketing luôn là một phần quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, giúp bạn đưa thương hiệu của mình phổ biến hơn trên thị trường. Đầu tư cho marketing hiệu quả là bạn đã bước được một chân trên con đường thành công.

Thu hút khách hàng thông qua các sự kiện và chương trình ưu đãi

Trong hàng ngàn những cửa hàng bán lẻ, đừng để cửa hàng của bạn chìm nghỉm giữa những thứ phổ thông như thế. Làm nổi bật cửa hàng của bạn, đó là cách tốt nhất để gây sự chú ý với khách hàng. Đôi khi không phải điều gì quá lớn lao, chỉ cần một sự kiện nhỏ nhưng được tổ chức thường xuyên, cố định cũng làm tốt điều đó.

Chẳng hạn như tổ chức các chiến dịch “Flash Sale” với việc giảm giá hàng loạt các mặt hàng thiết yếu. Hay chương trình mua càng nhiều tặng càng nhiều. Tất cả đều tạo nên sự đặc biệt cho cửa hàng của bạn. Triển lãm thương mại tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với thị trường mục tiêu của bạn.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : Đào tạo nhân sự

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *