Phương pháp tăng doanh số bán hàng bền vững

Cho dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì bán hàng vẫn luôn là một trong những hoạt động quan trọng nhất. Mức độ thành công của doanh nghiệp biểu hiện qua kết quả kinh doanh mà cụ thể là kết quả bán hàng. Vậy làm thế nào để tăng doanh số bán hàng bền vững ? Cùng Open End giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

 tăng doanh số bán hàng bền vững

Mục tiêu bán hàng

Thực tế cho thấy, hiện nay số lượng các công ty mở ra không có mục tiêu bán hàng rõ ràng là rất rất nhiều. Việc lập mục tiêu đơn giản chỉ là để giúp công ty của chính họ thành công hơn nhưng họ không thực hiện. Bản chất mục tiêu bán hàng cần được triển khai để chỉ ra những điều sau:

  • Các mục tiêu tổng thể về tài chính trong việc bán hàng cho công ty trong cả năm
  • Sau đó, các mục tiêu bán hàng cần được chia nhỏ theo quý, tháng, tuần cũng như mục tiêu hàng ngày
  • Khối lượng bán hàng: Sẽ rất tốt khi chúng ta chia nhỏ các mục tiêu doanh số cho từng hạng mục sản phẩm bán được; Bằng cách này, các đội bán hàng có thể biết được một cách rõ ràng những sản phẩm nào cần được ưu tiên nhiều hơn.
  • Mục tiêu bán hàng cần được chi tiết hoá theo từng khu vực cũng như từng đại lý, nhờ đó đội ngũ quản lý bán hàng có thể theo dõi sát xao và so sánh mức độ thực tế bán được hàng của mỗi cơ sở theo đơn vị ngày, tuần, tháng so với kế hoạch đề ra ban đầu.

Kế hoạch thực hiện bán hàng

Một khi các mục tiêu bán hàng đã được làm rõ, bước tiếp theo trong quy trình này là chúng ta sẽ phát triển ra một kế hoạch thực hiện về doanh số bán hàng rất rõ ràng, nhưng đơn giản. Điều này sẽ bao gồm các quy trình triển khai cuộc gọi bán hàng, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và lập chiến lược làm sao để chuyển đổi các cơ hội tiềm năng sang bán được hàng – cũng như xem xét các tiến bộ đạt được trong phạm vi những sản phẩm này.

Và, sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta thiết lập ra tập hợp các chỉ số đo lường hiệu suất (KPI) trong đó bao gồm các khách hàng tiềm năng cho tới khi chuyển đổi thành công trở thành khách hàng mua hàng thực tế cho công ty.

Kịch bản, Quy trình Bán hàng rõ ràng

Hiện nay có quá nhiều công ty không có quy trình bán hàng rõ ràng, mà yếu tố này lại vô cùng quan trọng không thể bỏ qua đối với mỗi doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp sở hữu một quy trình bán hàng rõ ràng đồng nghĩa với việc người quản lý bán hàng hoàn toàn có thể tự tin huấn luyện cho đội ngũ nhân viên của mình tuân thủ thực hiện theo quy trình bán hàng chung đã đề ra.

Nhờ đó, công ty có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi doanh số bán hàng qua các giai đoạn khác nhau trong quy trình bán hàng – và tiếp theo có thể có những hành động điều chỉnh khắc phục phù hợp để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi phễu bán hàng

 tăng doanh số bán hàng bền vững

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một trong các hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả để có thể theo dõi sự tiến bộ của từng đầu mối khách hàng tiềm năng trong hệ thống. Điều này đảm bảo rằng bạn đang theo dõi các bước rất quan trọng tiếp theo trong quy trình bán hàng, qua đó đem lại cho bạn cơ hội xây dựng mối quan hệ tin cậy với mỗi khách hàng tiềm năng của bạn.

Xác định phong cách, đặc điểm cá nhân của mỗi khách hàng tiềm năng

Để hiểu tâm lý khách hàng và bán được hàng, việc xác định phong cách, đặc điểm cá nhân của mỗi khách hàng tiềm năng ngay từ đầu khi tiếp xúc với họ là rất quan trọng. Căn cứ vào điều này, bạn có thể điều chỉnh phong cách của bản thân sao cho phù hợp với phong cách, hay đặc điểm tính cách của người mua hàng để đồng hành với họ, chiếm được tình cảm của họ và đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng.

Bán hàng là tạo động lực cho khách hàng, để khách hàng được tham gia vào quá trình tự ra quyết định mua hàng của chính họ. Bất kỳ quy trình bán hàng nào và với bất kỳ loại hình sản phẩm nào, chúng ta đều có 03 phần chính như sau:

  1. Xây dựng mối quan hệ thiện cảm với khách hàng
  2. Xây dựng lòng tin với khách hàng
  3. Tạo điều kiện để khách hàng tiềm năng được tự đưa ra quyết định mua hàng

Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : đào tạo an toàn lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *