Những chiến lược cạnh tranh trong kinh doanh

CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH

Chiến lược cạnh tranh (Compettitive Strategy) có thể được hiểu là một bản kế hoạch chi tiết về các bước để hành động trong 1 thời gian dài cho một công ty với mục đích giành lợi thế cạnh tranh trước mắt đối thủ cạnh tranh sau khi đã đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa trong ngành và so sánh với chính họ.

Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng một vị trí cho công ty ở trong ngành của họ và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội. Loại chiến lược như vậy đóng một vai trò rất quan trọng khi ngành công nghiệp có độ cạnh tranh cao và người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm gần như tương tự

CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH HIỆU QUẢ

Chiến lược cạnh tranh khác biệt hóa

Nếu doanh nghiệp có khả năng tạo ra sự khác biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ với đối thủ trong mắt khách hàng thì chắc chắn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh và đem lại doanh số cực kỳ lớn. Chiến lược này giúp khách hàng có thể phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với đối thủ. Từ đó tạo nên đặc thù của công ty mà cứ nhắc tới nó là khách hàng nhớ tới bạn.

Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng một vị trí cho công ty ở trong ngành của họ và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội. Loại chiến lược như vậy đóng một vai trò rất quan trọng khi ngành công nghiệp có độ cạnh tranh cao và người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm gần như tương tự

Chiến lược cạnh tranh về giá

Chiến lược này có sự tương đồng với chiến lược dẫn đầu về chi phí, nhưng tại chiến lược này, doanh nghiệp tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể và giữ chi phí thấp trong phân khúc thị trường đó để cung cấp sản phẩm với mức giá thấp nhất. Loại chiến lược này rất hữu ích để có thể thỏa mãn người tiêu dùng và tăng nhận thức về thương hiệu.

Thông thường, chiến lược cạnh tranh về giá là chiến lược đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất trong khoảng cho phép của doanh nghiệp. Để thực hiện được chiến lược này, doanh nghiệp cần phải cân đo đong đếm sao cho chi phí sản xuất là thấp nhất để bán được nhiều hàng nhất và thị phần rộng mở.

Chiến lược tập trung

Chiến lược tập trung vào sự khác biệt nhắm tới một phân khúc thị trường mới nhưng thay vì giảm giá xuống mức thấp nhất cho người mua thì doanh nghiệp cung cấp một thứ hàng hóa hoặc dịch vụ có mức độ sáng tạo và độc đáo cao mà các đối thủ cạnh tranh chưa phát triển. Điều này giúp doanh nghiệp  bán hàng với giá cao mà vẫn giữ được lượng khách hàng. Điểm yếu của chiến lược này là việc thị trường bị thu hẹp và các đối thủ cạnh tranh có thể tìm kiếm và làm tốt hơn. 


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *