CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH
Chiến lược cạnh tranh (Compettitive Strategy) có thể được hiểu là một bản kế hoạch chi tiết về các bước để hành động trong 1 thời gian dài cho một công ty với mục đích giành lợi thế cạnh tranh trước mắt đối thủ cạnh tranh sau khi đã đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa trong ngành và so sánh với chính họ.
Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng một vị trí cho công ty ở trong ngành của họ và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội. Loại chiến lược như vậy đóng một vai trò rất quan trọng khi ngành công nghiệp có độ cạnh tranh cao và người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm gần như tương tự
CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH HIỆU QUẢ
Chiến lược cạnh tranh khác biệt hóa
Nếu doanh nghiệp có khả năng tạo ra sự khác biệt về sản phẩm hoặc dịch vụ với đối thủ trong mắt khách hàng thì chắc chắn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh và đem lại doanh số cực kỳ lớn. Chiến lược này giúp khách hàng có thể phân biệt sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với đối thủ. Từ đó tạo nên đặc thù của công ty mà cứ nhắc tới nó là khách hàng nhớ tới bạn.
Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng một vị trí cho công ty ở trong ngành của họ và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội. Loại chiến lược như vậy đóng một vai trò rất quan trọng khi ngành công nghiệp có độ cạnh tranh cao và người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm gần như tương tự
Chiến lược cạnh tranh về giá
Chiến lược này có sự tương đồng với chiến lược dẫn đầu về chi phí, nhưng tại chiến lược này, doanh nghiệp tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể và giữ chi phí thấp trong phân khúc thị trường đó để cung cấp sản phẩm với mức giá thấp nhất. Loại chiến lược này rất hữu ích để có thể thỏa mãn người tiêu dùng và tăng nhận thức về thương hiệu.
Thông thường, chiến lược cạnh tranh về giá là chiến lược đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất trong khoảng cho phép của doanh nghiệp. Để thực hiện được chiến lược này, doanh nghiệp cần phải cân đo đong đếm sao cho chi phí sản xuất là thấp nhất để bán được nhiều hàng nhất và thị phần rộng mở.
Chiến lược tập trung
Chiến lược tập trung vào sự khác biệt nhắm tới một phân khúc thị trường mới nhưng thay vì giảm giá xuống mức thấp nhất cho người mua thì doanh nghiệp cung cấp một thứ hàng hóa hoặc dịch vụ có mức độ sáng tạo và độc đáo cao mà các đối thủ cạnh tranh chưa phát triển. Điều này giúp doanh nghiệp bán hàng với giá cao mà vẫn giữ được lượng khách hàng. Điểm yếu của chiến lược này là việc thị trường bị thu hẹp và các đối thủ cạnh tranh có thể tìm kiếm và làm tốt hơn.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 0938.603.496
📩 Email: info@openend.vn
Website: OpenEnd.vn
xem thêm bài : tư vấn lương