KHI CEO CŨNG …. LIVESTREAM BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

Đại dịch Covid-19 đem đến bức tranh ảm đạm cho nền kinh tế toàn cầu tuy nhiên vẫn có những điểm sáng cho người biết nắm bắt cơ hội. Nổi bật trong số đó là bán hàng Online.

Theo thống kê, trong nửa đầu năm nay, tại Trung Quốc đã có hơn 10 triệu phiên Livestream bán hàng trực tuyến. Riêng chỉ trong 3 tháng đầu năm đã có 560 triệu lượt người xem các buổi Livestream bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc. Theo iMedia Research dự báo dưới tác động của Covid-19, tổng giá trị của các giao dịch thông qua Livestream ở Trung Quốc có thể đạt 129 tỷ USD trong năm nay. Với một thị trường đầy tiềm năng như vậy, nhiều chủ tịch của các tập đoàn lớn tại Trung Quốc cũng đã thể hiện tài năng của mình thông qua việc trở thành Streamer bán hàng trực tuyến không kém gì tài năng lãnh đạo điều hành. 

♦ Tối 16/8, Lei Jun livestream trên Douyin. Sau 2 tiếng, CEO Xiaomi thu về hơn 100 triệu nhân dân tệ từ việc bán bút bi, cân điện tử đến smartphone, TV. Buổi Livestream đã thu hút hơn 50 triệu người xem.

CEO Xiaomi Lei Jun livestream trên Douyin

“Thực ra tôi không giỏi trong việc livestream này. Tôi bị bộ phận bán hàng ép lên đây”, Lei Jun nói.

Trong buổi bán hàng online đầu tiên của ông, Lei Jun bán được hơn 20 sản phẩm, từ bút bi, cân điện tử đến smartphone, TV với giá từ một đến 49.999 nhân dân tệ. Nhiều sản phẩm cháy hàng ngay khi được giới thiệu.

Khi bắt đầu buổi phát sóng, chủ tịch của Xiaomi nói ông đặc biệt sợ livestream. Dù đã luyện tập vài lần trước đó, trong buổi phát trực tiếp, Lei Jun vẫn mắc vài lỗi nhỏ. Ví dụ, khi bán cân điện tử, ông nói sản phẩm này rất nhạy, có thể cân trọng lượng của một cốc nước. Nhưng thay vì để cốc nước lên, ông lại đặt chiếc điện thoại lên cân, sau đó ông đặt thêm một cốc nước, nhưng thiết bị không hiển thị trọng lượng.

Những lỗi nhỏ này lại khiến buổi livestream của vị CEO trở nên vui vẻ. Đến khoảng 22h, buổi bán hàng online của Lei Jun kết thúc. Nhiều người tiếc nuối và yêu cầu CEO Xiaomi tiếp tục bán thêm. “Tôi đã đặt hàng ngay lập tức mà vẫn không kịp. Nhiều món được giảm giá một nửa. Lần sau tôi sẽ nhanh tay hơn để ‘săn’ vài món yêu thích”, một khán giả tên Winlin nói.

“Rất nhiều sản phẩm đã được ‘săn’ trong chớp mắt. Tôi rất hài lòng về buổi phát sóng trực tiếp hôm nay”, Lei Jun nói cuối buổi livestream và hứa sẽ cân nhắc về lần phát sóng tiếp theo. Thông tin này lập tức được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Trên Weibo, chủ đề “Buổi phát sóng trực tiếp đầu tiên của Lei Jun” đang nằm top thịnh hành với hơn 35 triệu lượt đọc và gần 3 nghìn lượt bình luận.

♦ Luo Yonghao, CEO Smartisan – công ty smartphone phổ biến ở Trung Quốc – đã kiếm 15,5 triệu USD thông qua nền tảng bán hàng livestream.

♦ James Liang Jianzhang, đồng sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Trip.com, dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc cũng là một ngôi sao livestream. Trong các buổi live của mình, ông Liang mặc đồ cổ trang để giới thiệu các sản phẩm, ứng dụng mới của công ty.

Các tỷ phú trên sóng livestream

Một buổi livestream kéo dài hàng giờ gần đây của nhà sáng lập Trip.com đã thu hút hơn 600.000 người theo dõi và mang về doanh thu 20 triệu nhân dân tệ (2,8 triệu USD). Nỗ lực của ông Liang mang lại tín hiệu phát triển đáng mừng cho công ty khi ngành du lịch gặp vô vàn khó khăn trong đại dịch. 

♦ CEO Mingzhu Dong của tập đoàn Gree Electric Appliances – cũng thu về 310 triệu nhân dân tệ (43,8 triệu USD) sau ba giờ livestream.

Có thể thấy được khó khăn luôn xuất hiện, dịch Covid-19 chỉ là 1 phần của hành trình khó khăn đó. Để khó khăn đánh gục hoặc thích ứng để vượt qua là lựa chọn của mỗi người !


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *