Xây dựng thương hiệu Việt đang lên ngôi 2024
Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, lần đầu tiên trong Top 10 có nhiều thương hiệu trong nước hơn các thương hiệu quốc tế. Đồng thời Samsung cũng đã bị Vinamilk và Vingroup soán ngôi vị đầu bảng.
Sam Sung đã bị Vinamilk và Vingroup soán ngôi
Bảng xếp hạng do Campaign Asia-Pacific và Nielsen phối hợp thực hiện, yêu cầu người trả lời lựa chọn thương hiệu hàng đầu có hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất với người Việt Nam. Đây là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu mạnh nhất châu Á.
Theo Campaign Asia-Pacific, người tiêu dùng đang lựa chọn ủng hộ các công ty đã hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong dịch Covid-19. Các thương hiệu này vẫn tiếp tục phát triển và truyền thông quảng cáo kể cả trong thời gian gặp khó khăn về tài chính.
Trong suốt nhiều năm, các thương hiệu quốc tế đã được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá là có sản phẩm chất lượng cao hơn. Những thương hiệu này luôn đứng đầu bảng xếp hạng của Việt Nam.
Năm 2019, tỷ trọng giữa các thương hiệu quốc tế và địa phương đã cân bằng trong bảng xếp hạng. Đến năm 2020, các thương hiệu địa phương đã vượt lên trên, trong khi các thương hiệu toàn cầu lại bị tụt hạng.
ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU VIỆT NĂM 2020 ?
Các chuyên gia thương hiệu tại Việt Nam cho rằng Covid-19 là một yếu tố quyết định khiến bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam có sự thay đổi. Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 21/2 đến ngày 19/3 năm 2020.
Trong khi các thương hiệu địa phương hàng đầu nỗ lực cứu trợ, các thương hiệu quốc tế lại tạm dừng đầu tư quảng cáo ở hầu hết các thị trường trong quý 1/2020.
Ngoài ra còn có thể kể tới những nguyên nhân khiến cho thương hiệu Việt lên ngôi như:
- Thành quả của quá trình xây dựng thương hiệu trong những năm vừa qua;
- Chất lượng sản phẩm ngày càng được cải thiện và đáp ứng yêu cầu của người dùng trong nước;
- Người dân dần ý thức trong việc sử dụng “hàng Việt Nam” để kích thích sản xuất và xây dựng đất nước;
- Đánh vào lòng tự tôn dân tộc
Trên đây là một số chia sẻ về xây dựng thương hiệu Việt đang lên ngôi 2024. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn miễn phí chuyên sâu hơn về Đào tạo an toàn vệ sinh lao động xin vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🗺: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
☎️ : 0938.603.496
📩 : info@openend.vn
🌐: OpenEnd.vn