Phương pháp giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể giúp doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng và tăng doanh số. Có một số chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp có thể thử, chẳng hạn như tập trung vào tiếp thị nội dung, sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng qua email và tìm hiểu thêm về khách hàng của doanh nghiệp thông qua các cuộc khảo sát. Doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều chiến lược để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, chúng cũng có thể thay đổi theo thời gian. Một phương pháp doanh nghiệp đã sử dụng thành công để thu hút khách hàng tiềm năng trong quá khứ có thể không hoạt động tốt trong tương lai. Cùng Open End tìm hiểu các phương pháp giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Sử dụng email marketing

Email marketing không chỉ tiết kiệm chi phí hơn so với quảng cáo mà còn có thể được cá nhân hóa thông qua nghiên cứu dữ liệu và phân tích hành vi người dùng. Phân đoạn email hoặc chia người đăng ký email thành các nhóm nhỏ dựa trên các thông số khác nhau cho phép giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Phân đoạn email rất linh hoạt. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu khách hàng theo sản phẩm họ đã xem, loại nội dung họ tải xuống, vị trí của họ trong phễu bán hàng, những email họ mở và hơn thế nữa. Khi doanh nghiệp có thêm thông tin về khách hàng tiềm năng của mình thì sẽ có thể tạo các thông điệp được cá nhân hóa hơn.

Ngoài việc phân đoạn email để tăng mức độ tương tác thì nên thực hiện những việc sau:

  • Giữ cho dòng tiêu đề ngắn gọn và đảm bảo nó nổi bật.
  • Dành thời gian viết mô tả ngắn hấp dẫn.
  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) .
  • Ngắn gọn.
  • Làm cho email thân thiện với thiết bị di động.
  • Gửi các email có liên quan.
  • Khuyến khích khách hàng tiềm năng trả lời.
  • Thử nghiệm A / B càng nhiều càng tốt.

Một lợi ích khác của việc nuôi dưỡng email là doanh nghiệp có thể tự động hóa nó. Với các công cụ phù hợp, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo danh sách email, cũng như lên lịch gửi email khi thuận tiện nhất.

Hãy nhớ rằng với chiến lược này, doanh nghiệp phải đạt được sự cân bằng phù hợp. Doanh nghiệp cần giao tiếp với khách hàng thường xuyên để xây dựng mối quan hệ nhưng không được quá thường xuyên khiến họ cảm thấy phiền.

Xây dựng content marketing – tiếp thị qua nội dung

Content marketing là một chiến lược vô cùng hữu ích xoay quanh việc tạo ra nội dung, chẳng hạn như bài đăng trên blog, sách điện tử, câu hỏi thường gặp, bài viết hướng dẫn, báo cáo nghiên cứu,..v..vv… Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút nhiều người hơn.

Thông qua nội dung, doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp quan tâm và hiểu nhu cầu của họ. Thay vì chỉ tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp chuyển trọng tâm sang vấn đề của khách hàng.

Nhìn vào phễu bán hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng nội dung để dẫn dắt khách hàng ở cả ba giai đoạn:

Nhận thức (đầu phễu): Giai đoạn này bắt đầu sau khi một người tiếp xúc và kết nối với doanh nghiệp thông qua các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, podcast, sách điện tử, video và đồ họa thông tin… Ở giai đoạn này, họ có thể chỉ đang tìm hiểu về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Cân nhắc (giữa phễu): Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng bắt đầu hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể giúp ích gì họ và họ bắt đầu cân nhắc mua. Đây là giai đoạn để xây dựng lòng tin với khách hàng. Doanh nghiệp có thể thu hút họ bằng các sự kiện, hội thảo trên web, email, sách trắng và nghiên cứu điển hình.

Mua hàng (cuối phễu): Đây chính là lúc doanh nghiệp thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng và là cơ hội để tạo ra những khách hàng trung thành. Nội dung được sử dụng trong giai đoạn này bao gồm phiếu giảm giá, tính năng sản phẩm, trường hợp sử dụng, trang so sánh sản phẩm, lời chứng thực và giá.

Để tạo ra những nội dung tốt. doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đưa ra một kế hoạch nội dung .
  • Tập trung vào chất lượng.
  • Sử dụng từ khóa để tìm các chủ đề có liên quan.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa.
  • Viết cho con người, không phải thuật toán.
  • Kiểm tra lỗi ngữ pháp.
  • Tạo nội dung phù hợp.
  • Đảm bảo nội dung của doanh nghiệp có giá trị.
  • Viết nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.
  • Bao gồm các CTA.
  • Chia sẻ nội dung của doanh nghiệp trên các kênh khác.

Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nó truyền tải nội dung doanh nghiệp muốn tới khách hàng và giúp khách hàng có một kênh để dễ dàng nói chuyện với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể làm theo các mẹo sau để hoạt động vượt trội trên mạng xã hội:

  • Cập nhật nội dung thường xuyên.
  • Đăng nội dung phù hợp lên kênh truyền thông xã hội phù hợp.
  • Trò chuyện với khách hàng
  • Học cách đọc hiểu các chỉ số của doanh nghiệp trên mạng xã hội
  • Hiểu khách hàng
  • Hãy quan tâm đến các xu hướng.
  • Sử dụng các công cụ để tự động hóa và cải tiến quy trình.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị lại mục tiêu. Sau khi khách hàng tiềm năng rời khỏi trang web, họ có thể quên doanh nghiệp, nhưng tiếp thị lại có thể nhắc khách hàng nhớ lại điều đó.

Điều chỉnh đội ngũ bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một nỗ lực của cả tập thể. Nó bao gồm việc đội ngũ bán hàng và hỗ trợ khách hàng tìm hiểu trực tiếp về nhu cầu của khách hàng, đội ngũ marketing cung cấp các dữ liệu nhằm tối ưu hóa tỉ lệ mua hàng. Sự hợp tác hiệu quả giữa các nhóm này sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc hơn, từ đó giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các giải pháp bán hàng tốt hơn.

Tổ chức các chương trình khảo sát khách hàng

Để xây dựng kết nối với khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải hiểu nhu cầu của họ. Các cuộc khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp biết cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nếu doanh nghiệp hỏi họ về mục tiêu hoặc những vấn đề họ gặp phải thì sẽ có thể lập kế hoạch làm thế nào để đưa họ đến điểm cuối của hành trình mua hàng.

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Chấm điểm khách hàng tiềm năng cho phép doanh nghiệp chỉ định một giá trị, thường là số, cho khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi của họ.

Bởi vì không phải mọi khách hàng tiềm năng sẽ ở trong cùng một giai đoạn của phễu bán hàng, doanh nghiệp không nên đầu tư cùng một lượng sức lực vào mỗi khách hàng tiềm năng. Những nỗ lực có thể sẽ tạo ra sự khác biệt lớn hơn nếu doanh nghiệp tập trung vào những khách hàng tiềm năng đang tương tác tích cực.

Doanh nghiệp có thể cố gắng kết nối với những người có điểm số cao ở cấp độ cá nhân hơn, chẳng hạn như thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ với họ.

Theo dõi khách hàng tiềm năng sau bán hàng

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng không kết thúc sau khi bán hàng. Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm – dịch vụ, doanh nghiệp muốn họ tiếp tục quay lại vì họ có khả năng chi tiêu nhiều gấp ba lần so với khách hàng mua một lần.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Số 108 Ngõ Trung Tả, Phường Văn Chương, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

SĐT: 0938.603.496

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.