Những sai lầm khi quản lý khách hàng mà doanh nghiệp thường mắc phải

Quản trị khách hàng đối với các doanh nghiệp luôn là vấn đề quan trọng nhưng một số yếu tố trong đó lại bị rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Điều này vô tình gây ra một số những lỗ hổng khiến công việc kinh doanh không đạt hiệu quả và doanh thu của doanh nghiệp từ đó cũng giảm sút. Ngoài ra, trong quản trị khách hàng, doanh nghiệp thường gặp phải một số lỗi tưởng chừng là nhỏ nhưng lại gây ra vô cùng trầm trọng. Các sai lầm đó là gì? Cùng Open End tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

sai lam khi quan tri khach hang scaled

Không tập trung vào khách hàng tiềm năng

Hầu hết các doanh nghiệp đều bỏ qua bước thống kê số lượng người truy cập website và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có trên website đó. Việc doanh nghiệp bỏ qua các đối tượng này được xem là lãng phí thậm chí là mất đi khả năng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, trong công tác quản trị, doanh nghiệp nên tập trung nhiều hơn vào khách hàng tiềm năng để việc kinh doanh, bán hàng diễn ra hiệu quả hơn và mang lại nhiều nguồn thu hơn.

Dữ liệu khách hàng bị phân tán, mất

Một lỗ hổng trong quản trị khách hàng lớn khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua chính là dữ liệu khách hàng bị phân tán hoặc mất. Điều này chắc chắn sẽ gây ra những tổn thất lớn về doanh thu của doanh nghiệp.

Bởi khi các dữ liệu khách hàng bị phân tán và không thể tập trung lại hoặc bị mất, doanh nghiệp sẽ dễ dàng bỏ sót các dữ liệu quan trọng về khách hàng, không có được thông tin toàn diện, không thể thấu hiểu và không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Bỏ quên khách hàng cũ

Nhiều doanh nghiệp thường quá tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới trong khi thu hút khách hàng cũ cũng là một cách tuyệt vời để gia tăng hiệu quả bán hàng và doanh thu cho mình. Thay vì phải bỏ quá nhiều tiền và thời gian cho khách hàng mới thì bạn nên đầu tư nhiều hơn cho khách hàng cũ.

Bởi khi họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dành sự tin tưởng cho doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ quay lại tiếp tục mua hàng thậm chí là giới thiệu doanh nghiệp cho những người xung quanh khác. 

Không có cái nhìn tổng thể về khách hàng

Không có được cái nhìn tổng thể nhất về khách hàng chính là một trong những lỗ hổng trong quản trị khách hàng cần được quan tâm. Tuy quan trọng nhưng để doanh nghiệp thực sự có được cái nhìn toàn diện về khách hàng lại luôn là điều khó.

Bởi các thông tin khách hàng như lịch sử giao dịch, lịch sử chăm sóc, nội dung trao đổi thường bị phân mảnh và được lưu trữ tại nhiều hệ thống khác nhau. Điều này gây ra những khó khăn lớn trong công tác tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Tốn thời gian trong việc quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng luôn là một việc làm phức tạp và tiêu tốn nhiều thời gian. Điều này đã vô tình gây ra lỗ hổng lớn trong việc quản trị khách hàng. Bởi việc xuất hoá đơn hay báo cáo theo phương pháp phổ thông sẽ khiến năng suất làm việc của các bộ phận bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng. 

Không xác định được đâu là khách hàng quan trọng

Trong vô số các đối tượng khách hàng khác nhau của doanh nghiệp, không phải ai cũng là khách hàng quan trọng. Bởi chỉ có 20% khách hàng trong tổng số khách hàng đó mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Và không xác định được đâu là khách hàng quan trọng chính là lỗ hổng trong quản trị khách hàng gây ra nhiều hệ lụy.

Vì vậy, xác định được chính xác đâu là khách hàng quan trọng luôn là điều cần thiết phải thực hiện trong công tác quản trị khách hàng. Có như vậy, việc bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên hiệu quả hơn với các chi phí đầu tư thấp hơn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa xác định được điều đó. 


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh 

Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: 0938.603.496

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *