Nguyên tắc giao việc cho nhân viên hiệu quả

Giao việc được hiểu là cách các nhà quản lý sử dụng tài năng của từng cá nhân vào những công việc phù hợp với họ. Giao việc hiệu quả là việc tận dụng được tối đa kiến thức và kỹ năng của cấp dưới, năng suất làm việc chung của doanh nghiệp được cải thiện, quy trình làm việc trơn tru và bớt rắc rối hơn. Có hai cách giao việc cho nhân viên là gặp mặt trực tiếp để trao đổi và gián tiếp qua các ứng dụng chat, email hay phần mềm. Dù giao việc bằng cách nào thì để mang lại hiệu quả tối đa nhất, việc phải được giao đúng người, xác định được mục đích khi công việc đó hoàn thành (kết quả công việc, cơ hội phát triển bản thân, cải thiện teamwork,…) Cùng Open End tìm hiểu nguyên tắc giao việc cho nhân viên để đạt được hiệu quả cao nhất qua bài viết dưới đây.

Giao việc đúng khả năng của nhân viên

Tất cả mọi người, ai cũng sẽ có điểm mạnh và những điểm còn hạn chế. Việc của nhà quản lý là tìm hiểu và quan sát để phát hiện ra những ưu điểm của nhân viên và phát huy chúng. Công việc được giao phù hợp với năng lực và điểm mạnh cho nhân viên sẽ được hoàn thành một cách tốt nhất.

Phân chia công việc rõ ràng, set deadline cụ thể

Công việc cần được phân chia rõ ràng, minh bạch, tránh trường hợp tị nạnh, mâu thuẫn trong nội bộ. Bên cạnh đó, khi giao việc cho nhân viên, người quản lý cần phải trao đổi kỹ lưỡng những yêu cầu của mình để tiết kiệm thời gian sửa chữa.

Deadline là điều không thể thiếu để tạo dựng văn hóa làm việc khoa học, bài bản và có nguyên tắc. Là một nhà quản lý thông minh, có kỹ năng giao việc cho cấp dưới thì cần phải set deadline phù hợp, tiết kiệm thời gian và tận dụng được tối đa năng lực của nhân viên

Thường xuyên kiểm tra, giám sát công việc

Để đảm bảo tiến độ công việc, các nhà quản lý cần chú ý kiểm tra và giám sát công việc thường xuyên. Tuy nhiên, không nên can thiệp quá sâu vào công việc của họ. Người quản lý nên đánh giá nhân viên của mình thông qua hiệu quả công việc thay vì quan trọng hóa quá trình hay phương pháp thực hiện

Tổng kết, rút nghiệm kịp thời

Mỗi khi quy trình giao việc kết thúc, quản lý nên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhân viên của mình về ý kiến đánh giá với hiệu quả công việc vừa rồi. Nếu chưa tốt thì nhắc nhở và rút kinh nghiệm, còn ngược lại thì động viên, khen tặng nếu có. Nhà lãnh đạo cần giữ thái độ khách quan, thẳng thắn, khen chê rõ ràng sẽ dẫn dắt đội nhóm của mình tiến bộ hơn. 


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 16, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: 0938.603.496

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.