Có rất nhiều người cho rằng Marketing là cuộc chiến của những doanh nghiệp lớn còn những doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện được thì tốt còn nếu không thì cũng không quan trọng. Tuy nhiên đây là quan điểm hết sức sai lầm bởi nếu không có marketing, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ không để lại ấn tượng với khách hàng và họ sẽ có thể đến với dịch vụ/ sản phẩm mới nếu đối thủ cạnh tranh làm tốt hơn. Thành công của doanh nghiệp không chỉ được xác định bởi việc áp dụng thận trọng các nguồn vốn vào các danh mục đầu tư khác nhau mà còn bởi mối quan hệ được thiết lập với khách hàng – đây cũng là một chức năng quan trọng của marketing.
Cùng Open End tìm hiểu vài trò của Marketing đối với sự phát triển của doanh nghiệp qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Marketing và có những chiến lược phù hợp
Marketing là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng
Điều quan trọng là doanh nghiệp là phải thu hút khách hàng của mình. Marketing là một công cụ để kết nối với khách hàng.
Thu hút khách hàng khác với việc thúc đẩy mua hàng của doanh nghiệp. Tương tác liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng thông tin liên quan về sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp. Đó là tất cả về việc tạo ra nội dung mới.
Hãy cho khách hàng biết những gì họ không biết. Hãy xây dựng nội dung thú vị và đáng để họ dành thời gian quan tâm.
Mạng xã hội là một trong những nền tảng tốt nhất mà doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng của mình. Một số tổ chức sử dụng video ngắn và các thủ thuật hài hước khác để thu hút khách hàng mục tiêu họ hướng tới.
Bằng cách thu hút khách hàng, marketing mang lại cho họ cảm giác thân thuộc với sản phẩm. dịch vụ của doanh nghiệp.
Marketing giúp xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty
Sự phát triển và tuổi thọ của doanh nghiệp có tương quan thuận với danh tiếng của doanh nghiệp. Vai trò của marketing trong doanh nghiệp càng được khẳng định khi làm nên danh tiếng cho công ty. Do đó, thật công bằng khi nói danh tiếng của doanh nghiệp quyết định giá trị thương hiệu.
Phần lớn các hoạt động marketing đều hướng tới việc xây dựng giá trị thương hiệu của công ty.
Danh tiếng của doanh nghiệp được xây dựng khi nó đáp ứng hiệu quả sự mong đợi của khách hàng. Một doanh nghiệp như vậy được coi là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng.
Các nhà marketing sử dụng các chiến lược truyền thông, xây dựng thương hiệu, PR và CSR hiệu quả để đảm bảo rằng danh tiếng của doanh nghiệp được duy trì.
Marketing giúp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tin cậy và thấu hiểu với khách hàng. Marketing thiết lập mối quan hệ này như thế nào?
Các phân đoạn nghiên cứu marketing nên dựa trên nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi của người tiêu dùng.
Việc phân khúc giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó có được lòng tin của họ. Nhóm sản phẩm đảm bảo doanh nghiệp cung cấp những gì đã hứa vào đúng thời điểm. Điều này làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu.
Khách hàng trung thành sẽ có niềm tin để mua nhiều sản phẩm hơn từ doanh nghiệp. Sự tin tưởng và thấu hiểu giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có kết quả tốt hơn.
Marketing là một kênh truyền thông được sử dụng để thông báo cho khách hàng
Marketing thông báo cho khách hàng về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp cho họ.
Thông qua marketing, khách hàng biết về giá trị của sản phẩm, cách sử dụng và thông tin bổ sung có thể hữu ích cho họ. Nó tạo ra nhận thức về thương hiệu và làm cho doanh nghiệp nổi bật.
Có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và doanh nghiệp cần phải có tiếng nói thường xuyên để thuyết phục khách hàng. Thông báo cho khách hàng về chiết khấu và các thủ thuật cạnh tranh khác mà doanh nghiệp định sử dụng.
Thông qua truyền thông, marketing giúp doanh nghiệp trở thành người dẫn đầu thị trường, tăng lợi thế cạnh tranh.
Marketing giúp tăng doanh số bán hàng
Marketing sử dụng các cách khác nhau để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Khách hàng có thể muốn dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và điều này sẽ dẫn đến quyết định mua hàng.
Khi khách hàng hài lòng về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ trở thành “loa phát thanh” giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách miễn phí. Họ sẽ lan truyền tin tức tốt về sản phẩm, dịch vụ và doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ bắt đầu tăng lên.
Đảm bảo doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để bổ sung cho các nỗ lực Marketing của mình.
Hỗ trợ cung cấp thông tin chi tiết về thị trường và khách hàng mục tiêu
Mọi nhà marketing đều hiểu nhu cầu của việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải có nội dung phù hợp để chia sẻ với những khách hàng như vậy. Xây dựng chiến lược kinh doanh có thể giúp doanh nghiệp thiết lập thông điệp kinh doanh nào sẽ thuyết phục đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tại thời điểm này, doanh nghiệp phải kiểm tra các thông báo khác nhau và xem những gì hoạt động. Khi doanh nghiệp đã thử nghiệm các nhóm thông điệp khác nhau trên đối tượng khách hàng mục tiêu thì sẽ tìm thấy cơ sở khả thi cho các nỗ lực Marketing của mình.
Nó hoạt động như một thước đo và cung cấp cái nhìn sâu sắc cần thiết để giúp doanh nghiệp tránh phỏng đoán.
Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng
Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng họ sẽ luôn là thương hiệu yêu thích của khách hàng vì cho đến nay khách hàng chưa bao giờ phàn nàn. Đây là suy nghĩ sai lầm. Doanh nghiệp cần phải tìm cách để luôn ở trong tâm trí khách hàng.
Mọi mối quan hệ đều cần được duy trì. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng bằng cách khiến sản phẩm, dịch vụ duy trì sự phù hợp.
Đừng tập trung vào việc thu hút khách hàng mới trước khi giải quyết nhu cầu giữ lại những khách hàng hiện tại.
Marketing tạo ra các tùy chọn doanh thu
Trong giai đoạn khởi động, các lựa chọn của doanh nghiệp rất thưa thớt vì bạn hầu như không có tiền. Điều này giới hạn các lựa chọn của doanh nghiệp.
Khi các chiến lược marketing tạo ra nhiều khách hàng và cơ hội doanh thu hơn, doanh nghiệp sẽ bắt đầu có các tùy chọn. Có các tùy chọn có thể so sánh với việc có một hành trình tốt đẹp.
Có các lựa chọn sẽ cung cấp cho doanh nghiệp sự can đảm cần thiết để thâm nhập thị trường mới. Doanh nghiệp sẽ có quyền tự do để bắt đầu bỏ qua những khách hàng quá khó tính.
Nếu không có marketing, doanh nghiệp sẽ buộc phải tiếp tục làm việc với những khách hàng cũ mà rất khó khăn trong việc phát triển thêm tệp khách hàng mới.
Marketing giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định về phát triển sản phẩm, dịch vụ
Mọi doanh nghiệp đều phải đối mặt với những vấn đề như sản xuất cái gì, khi nào, cho ai và sản xuất bao nhiêu. Một quy trình phức tạp và tẻ nhạt quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Kết quả là, các doanh nghiệp chủ yếu dựa vào các cơ chế marketing để đưa ra các quyết định này.
Tại sao doanh nghiệp nên dựa vào cơ chế marketing? Các cơ chế này đóng vai trò là mối liên kết đáng tin cậy giữa doanh nghiệp của và xã hội. Nó nuôi dưỡng tâm trí của mọi người, giáo dục công chúng và thuyết phục họ mua.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End
🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng
🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
☎️ Hotline: 0938.603.496
📩 Email: info@openend.vn
Website: OpenEnd.vn
xem thêm bài : mô hình kinh doanh B2C