Kinh doanh F&B cần lưu ý điều gì khi định giá sản phẩm ?

Định giá sản phẩm là quá trình nói dễ cũng được mà nói khó cũng xong. Dễ là ở việc đưa ra 1 mức giá cho sản phẩm. Còn khó ở chỗ mức giá đó có phù hợp không và có thể kích thích mua hàng từ khách hàng. Chiến lược định giá sản phẩm trong ngành F&B ảnh hưởng rất lớn tới sự cân đối doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận. Đây là một chiến lược phải được tính toán tỉ mỉ, đòi hỏi sự quan sát, thấu hiểu và tính toán của doanh nghiệp. Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo cần đưa ra quyết định phù hợp để đảm bảo quá trình trình hoạt động mà vẫn tạo nên sự hài lòng cho khách hàng.

Kinh doanh F&B

Cùng Open End tìm hiểu những lưu ý về định giá sản phẩm khi kinh doanh F&B qua bài viết dưới đây.

Đừng sử dụng một cách định giá duy nhất

Không có cách định giá nào là hoàn hảo cả. Nếu chỉ đi theo việc định giá theo tiêu chuẩn sản phẩm, rất có thể cửa hàng sẽ bỏ qua những cơ hội kinh doanh hấp dẫn khi nhu cầu của thị trường đang tăng cao. Hoặc chỉ chăm chăm đến việc cạnh tranh với đối thủ doanh nghiệp có thể sẽ đi vào cuộc chiến về giá và “cắt máu” để tăng doanh thu một cách không cần thiết.

Để xây dựng một chiến lược giá mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp đòi hỏi chủ đầu tư phải kết hợp các phương pháp định giá khác nhau để có thể đưa ra một mức giá hợp lý. Hãy phân tích chính xác giá cost, lợi nhuận mong muốn đồng thời quan sát đối thủ và nghiên cứu thị trường, kết hợp với chiến lược kinh doanh để không bị lạc lối bởi các con số do đối thủ, khách hàng, thị trường đem tới.

Kết hợp thêm các thủ thuật định giá

Các mẹo đặt giá dù đã bị khách hàng nắm rõ nhưng trên thực tế lúc nào cũng hiệu quả. Các con số như 39.000, 69.000, 99.000 vẫn luôn đạt được mục đích của mình trong mua bán. Một lưu ý nhỏ, khi đặt ra các mức giá này cũng hãy đảm bảo các đơn vị phân phối có đủ tiền lẻ để trả lại cho khách, đừng để khách hàng thấy khó chịu và coi đây là một chiêu trò thực sự. Hoặc các chủ đầu tư cũng có thể sử dụng hiệu ứng hiệu ứng chim mồi để tăng nhu cầu sử dụng của khách hàng như đơn giản: “Quý khách chỉ cần thêm 5.000 đồng nữa để dùng size L”. Bên cạnh đó, các yếu tố về màu sắc, cách sắp xếp menu: Những món giá cao xuất hiện đầu tiền và có món rẻ được đẩy xuống cuối cũng là những cách được sử dụng hiệu quả.

Theo dõi và điều chỉnh giá cả

Các yếu tố như mùa vụ, nhu cầu thị trường, thị hiếu khách hàng,… có thể ảnh hưởng đến các chi phí vận hành, nguyên vật liệu, nhân sự của doanh nghiệp từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Để đảm bảo việc kinh doanh vẫn có lời các doanh nghiệp cần phải có sự theo dõi thường xuyên các biến động này và điều chỉnh giá cho phù hợp. Tuy nhiên, thay đổi giá liên tục cũng sẽ gây khó chịu và hoang mang cho khách hàng nên doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ đâu là biến động tạm thời, đâu là thay đổi cần điều chỉnh.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : Tư vấn xây dựng tiêu chuẩn GRS

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *