Đừng để ngộ nhận trong kinh doanh

Định hướng chiến lược kinh doanh là yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên không ít nhà quản lý ngộ nhận khi triển khai chiến lược dẫn đến những bế tắc.

Dưới đây là những ngộ nhận điển hình

MỤC TIÊU SỐ 1 LÀ LỢI NHUẬN

Thực tế không phải vậy. Lợi nhuận ít tác động đến hoạt động kinh doanh hàng ngày của doanh nghiệp. Quan trọng hơn cần phải tập trung vào dòng tiền mặt.

Nếu hoạt động kinh doanh tạo ra dòng tiền mặt có giá trị dương, thì bạn có thể tiếp tục kinh doanh và qua đó có thể tìm được cách tạo ra lợi nhuận. Còn khi hết tiền mặt, bạn cũng sẽ hết cơ hội kinh doanh.

THỊ TRƯỜNG HÔM NAY SẼ GIỐNG HÔM QUA

Không hẳn vậy. Nếu quan sát kỹ và phán xét thế giới xung quanh, đặc biệt là lĩnh vực hoạt động của mình, bạn sẽ thấy được những thay đổi diễn ra hàng ngày.

Bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh mới trong hôm nay. Tương tự, khách hàng có thể tìm thấy một sản phẩm khác thay thế cho sản phẩm của bạn.

MỌI NGƯỜI SẼ GIỮ LỜI

Chỉ đúng một phần. Khi ai đó nói với bạn rằng, họ sẽ làm điều gì đó, thì trên thực tế, tỷ lệ thực hiện đúng lời hứa chỉ là số nhỏ. Do vậy, cơ hội để người nào đó thực hiện cái họ nói sẽ làm chỉ còn 1/4.

Từ thực tế như vậy, bên cạnh kế hoạch A, bạn cũng luôn cần có thêm các kế hoạch B, C, D.

CÁC VẤN ĐỀ RỒI SẼ ỔN THỎA

Chỉ đúng trong một số ít trường hợp. Giống như các căn bệnh, các vấn đề thường tiến triển theo hướng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Để giảm thiểu tổn thất về thời gian và tiền bạc, bạn cần lập danh mục những mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh của mình và nên đánh giá lại danh mục đó mỗi tuần một lần. Nếu thấy có dấu hiệu bất lợi, cần nhanh chóng tìm cách điều chỉnh trước khi nó có thể trở thành vấn đề.

KHÁCH HÀNG SẼ TÌM ĐẾN DOANH NGHIỆP KHI HỌ BIẾT ĐẾN SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ CỦA DOANH NGHIỆP

Có thể đúng với một số ít khách hàng. Nhưng như vậy là chưa đủ. Để có nhiều khách hàng, doanh nghiệp cần phải có chiến dịch marketing để khuếch trương sản phẩm/ dịch vụ của mình tới đông đảo đối tượng.

KẾ HOẠCH KINH DOANH ĐÃ HOÀN HOÀN HẢO

Nên nhớ 1 điều rằng không có kế hoạch nào hoàn hảo mà kế hoạch sẽ chỉ phù hợp với từng giai đoạn kinh doanh. Môi trường kinh doanh luôn thay đổi hàng ngày. Vì vậy khi sử dụng kế hoạch kinh doanh thì cần phân tích những thay đổi xung quanh để chỉnh sửa và cập nhật kế hoạch phù hợp với thị trường.

Hãy sẵn sàng thay đổi kế hoạch kinh doanh khi thấy có điểm gì đó không còn phù hợp với thực tế.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0973496550