Trong một thế giới phẳng và kết nối như hiện nay,thoạt nhìn thì có vẻ thương trường là cuộc chiến của những doanh nghiệp lớn có nguồn lực dồi dào. Tuy nhiên hàng ngày vẫn có rất nhiều doanh nghiệp nhỏ mọc lên mặc dù tỉ lệ thất bại là rất lớn nhưng nếu có chiến lược phát triển hợp lý, doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể thành công. Vậy bí quyết thành công là gì ? Cùng Open End tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp nhỏ

Thời gian là tất cả

Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp phải xuất hiện đúng lúc trên thị trường. Bạn cần lựa chọn chờ đợi thị trường đón nhận sản phẩm (đòi hỏi các nguồn lực để có thể tồn tại trong thời kỳ đó và chấp nhận rủi ro sự cạnh tranh gia tăng), hoặc bạn sẽ cần điều chỉnh để chào bán một sản phẩm hấp dẫn hơn với sự sẵn sàng của thị trường khi ấy.

Các doanh nghiệp nhỏ có lợi thế trong việc thực hiện các sự lựa chọn và ứng dụng thay đổi mà không cần một quá trình phức tạp và các quan điểm mâu thuẫn vốn làm trì hoãn các tập đoàn lớn. Bạn cần dự báo được thị trường, thị hiếu của khách hàng và liên tục đổi mới để phát triển. Điều này đòi hỏi lãnh đạo với sự nhanh nhạy, kiên cường, sẵn sàng đón nhận thất bại và để nhận ra thất bại đó đủ kịp thời nhằm thích nghi và bước tiếp.

Xây dựng thương hiệu

Nền kinh tế ngày nay đòi hỏi các nhà lãnh đạo kinh doanh tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng hoặc khách hàng sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh nhằm tìm kiếm trải nghiệm  tốt hơn. Nếu doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh, bạn phải hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu. Những sợi dây tình cảm kết nối khách hàng tới sản phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp tạo sự phát triển bền vững của công ty.

Doanh nghiệp nhỏ

Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản để kết nối, ảnh hưởng và đi đầu với thương hiệu của doanh nghiệp.

–        Chọn khách hàng mục tiêu: Con đường lớn nhất dẫn đến thất bại là cố gắng để được tất cả mọi người đều thích.

–         Kết nối với cộng đồng: Mục tiêu của bạn là tạo sợi dây tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

–         Gợi cảm hứng và ảnh hưởng khách hàng của bạn: Một thông điệp về thương hiệu gợi cảm hứng có tầm ảnh hưởng lớn hơn là chỉ nhấn mạnh những chức năng đặc điểm của sản phẩm.

–         Duy trì hình ảnh thương hiệu trong công ty: Đảm bảo rằng cách thức làm việc và cư xử của nhân viên ở các cấp trong tổ chức duy trì hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Mở rộng quy mô kinh doanh

Tạo một sản phẩm độc đáo và một thương hiệu độc đáo là chưa đủ mà còn cần tìm cách mở rông phát triển kinh doanh. Những dấu hiệu chứng tỏ doanh nghiệp vừa mở rộng công việc kinh doanh của mình:

–         Bạn có thể tuyển được những nhân viên có mức năng suất làm việc tương tự như chính bạn hoặc trưởng nhóm bán hàng.

–         Bạn có thể tăng nguồn lực hấp dẫn khách hàng ở nền tảng vững chắc.

–         Tỷ lệ tạo ra doanh thu và doanh thu có thể được dự đoán phù hợp.

–        Chi phí có thêm một khách hàng mới thấp hơn nhiều so với lợi nhuận bạn thu được từ khách hàng đó.

–         Khách hàng của bạn có được sản phẩm phù hợp ở địa điểm phù hợp và thời gian phù hợp.

Áp dụng công nghệ

Nếu một doanh nghiệp nhỏ có thể nhận diện một nhu cầu thực sự, công nghệ có thể giúp thực hiện nhu cầu đó. Hầu như không có rào cản nào để thâm nhập vào một thời đại nơi bất kỳ ai với mạng lưới vô tuyến có thể tiếp cận nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí tới các công nghệ hỗ trợ cần trong việc thực hiện kinh doanh.

Doanh nghiệp nhỏ

 Giảm áp lực để thành công

Theo một khảo sát thì hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ coi việc quản lý, xây dựng thành công liên tục cho công ty của họ áp lực gấp đôi so với duy trì mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với người yêu, vợ (chồng),  áp lực cao gần 3 lần so với việc nuôi dạy con cái và gấp hơn 4 lần so với quản lý tài chính cá nhân của chính họ. Khảo sát chỉ ra rằng chủ các doanh nghiệp nhỏ thường bỏ qua các nhu cầu cá nhân để vùi đầu vào công việc. Khoảng 38% các doanh nghiệp nhỏ vẫn duy trì công việc toàn thời gian hoặc bán thời gian của họ trong khi điều hành công việc kinh doanh của chính mình.

Những người chịu áp lực có thể rất hay nổi cáu. Tuy nhiên, nếu bạn không vui vẻ, không khỏe mạnh và không có động lực, bạn không thể tạo được hình thức kinh doanh mà tạo sự trải nghiệm thị trường tích cực. Bạn cũng có thể ảnh hưởng tới những người làm việc cùng bạn. Không ai muốn làm việc với một ông chủ hay càu nhàu, khó tính và mệt mỏi. Vì vậy, đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc bản thân về mặt thể chất và tinh thấn sẽ tăng cơ hội thành công dài hạn cho bạn. Sức khỏe tinh thần không chỉ là được xả hơi trong phòng tập gym mà còn là lấy lại sự thư thái trong tinh thần để giúp bạn vượt qua thử thách khắc nghiệt, nhưng bản thân điều này lại là một vấn đề khác.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : Quản trị nhân sự

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *