Đào tạo, xây dựng đội ngũ kinh doanh tại công ty TNHH TM-DV-SX-XNK Đức Thành

Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ – sản xuất – xuất nhập khẩu Đức Thành là công ty phân bón và thuốc bảo vệ thực vật hàng đầu tỉnh Tây Ninh với hơn 30 năm hình thành và phát triển. Với mục tiêu trở thành một trong những Công ty hàng đầu trong hoạt động cung cấp các giải pháp chăm sóc cây trồng và chế biến nông sản sạch, an toàn và chất lượng, công ty Đức Thành đã mở rộng phát triển đầu tư vào nhiều lĩnh vực trong đó bao gồm:

  • Công ty cổ phần Đông Nam Đức Thành: chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật;
  • Công ty TNHH TMDV Hương Lúa Vàng: chuyển sản xuất, kinh doanh các sản phẩm lúa gạo;
  • Công ty cổ phần phân bón Hi-Tech Organic: chuyên sản xuất phân bón và các chế phẩm hữu cơ;
  • Công ty cổ phần Quốc Tế Đức Thành Food: Chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông sản tốt cho sức khỏe.

Với sự phát triển và đầu tư dàn trải nhưng chưa có chiến lược phát triển cũng như cách thức quản lý hiệu quả và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường khiến cho công ty rơi vào tình trạng khó khăn với các áp lực về nhân sự, tài chính,… Chính vì vậy công ty Đức Thành đã tìm hướng giải quyết thông qua tái cấu trúc doanh nghiệp. Năm 2018, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ – sản xuất – xuất nhập khẩu Đức Thành đã hợp tác và ký hợp đồng tái cấu trúc doanh nghiệp với Công ty cổ phần phát triển Open End với mục đích cơ cấu lại bộ máy, định hướng chiến lược phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động cùa công ty. Trong đó xây dựng và phát triển phòng kinh doanh là một yêu cầu không thể thiếu. 

Đặc thù kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật với thị trường lớn bao gồm thị trường chủ lực tỉnh Tây Ninh, các tỉnh Miền Đông (Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước,…) , các tỉnh Miền Tây (Long An, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bến Tre,…) nên số lượng nhân viên kinh doanh lớn, địa bàn hoạt động rộng dẫn đến khó quản lý hiệu quả công việc. Cùng với sự cạnh tranh của các công ty trong lĩnh vực, đây cũng là thác thức khiến cho doanh số giảm sút.

Sau khi phân tích, đánh giá ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và đánh giá nội bộ công ty, Open End và Ban Lãnh Đạo công ty Đức Thành đã thống nhất kế hoạch, chiến lược tái cấu trúc doanh nghiệp. Song song với các công việc tái cấu trúc doanh nghiệp, Open End đã đưa ra chiến lược xây dựng, đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh với những định hướng chiến lược:

  • Lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Phải có cách thức Tuyển dụng và Đào tạo quản lý nhân viên kinh doanh. Có chính sách Phát triển năng lực đội ngũ.
  • Có các chiến lược, sách lược Phát triển khách hàng.
  • Làm tốt các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện một chính sách, chương trình kinh doanh hiệu quả.
  • Tư duy và cách thức Quản lý & vận hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh.

1. Cần phải lựa chọn kênh phân phối hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Tổng hợp danh sách đại lý tại các thị trường;
  • Đánh giá và lựa chọn đại lý tiềm năng để chăm sóc, phát triển doanh số.
  • Xây dựng các chính sách, chương trình để tiếp cận, chốt và phát triển đại lý.

2. Xây dựng chiến lược Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ kinh doanh

  • Phát triển đội ngũ, đào tạo quản lý cấp trung.
  • Xây dựng khung năng lực để tuyển dụng nhân viên kinh doanh phù hợp.
  • Đào tạo kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh
  • Xây dựng chương trình họp mặt, triển khai và tổng kết công việc tại các thị trường định kỳ
  • Xây dựng lộ trình phát triển cho đội ngũ kinh doanh

Đào tạo đội ngũ kinh doanh tại công ty Đức Thành

3.  Phát triển khách hàng.

  • Cách mở rộng địa bàn phân phối sản phẩm.
  • Cách thức để giúp các đối tác/khách hàng trung gian tiêu thụ tốt sảm phẩm của công ty.
  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu, vẽ chân dung khách hàng.
  • Chiến lược thu hút khách hàng mục tiêu
  • Cách thức trình bày, thuyết trình, bán hàng; tổ chức hội thảo, hội chợ và các buổi tư vấn chuyên môn.
  • Các chiến lược giữ và chiếm thị phần tại các thị trường đã phát triển.
  • Chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả cần đạo tạo cho đội ngũ kinh doanh

4. Các bước để xây dựng, triển khai, thực hiện chính sách, chiến lược kinh doanh hiệu quả.

  • Các xây dựng một chính sách, qui trình, qui chế để áp dụng với nhân viên kinh doanh các cấp.
  • Xây dựng các ông cụ để quản lý hiệu quả của đội ngũ kinh doanh.
  • Kiến thức, kỹ năng chuyên môn cần trang bị cho đội ngũ kinh doanh
  • Cách triển khai và chỉ huy, kiểm soát đội ngũ bán hàng thực hiện hiệu quả các chính sách, qui định,…

5. Quản lý & vận hành để đạt được các mục tiêu kinh doanh..

  • Phát triển, nâng cấp đội ngũ.
  • Các chỉ tiêu cho đội ngũ kinh doanh, cách xây dựng chỉ tiêu hợp lý.
  • Triển khai, đo lường, đánh giá, cải tiến.
  • Xây dựng hệ thống đo lường hiệu quả KPI.
  • Xây dựng công cụ quản lý hiệu quả bán hàng và công nợ.
  • 06 yếu tố quan trọng để có một hệ thống bán hàng mạnh.
  • Nâng cấp đội ngũ kinh doanh tiến bộ theo thời gian.

Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà HM Tower, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

SĐT: 0938 838 493

Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *