Câu hỏi : Cần phải làm giấy phép môi trường không 2024?

Câu Hỏi:
Cho mình hỏi chút công ty của người quen mình có thuê xưởng để lắp đặt thiết bị. Trong quá trình lắp đặt không phát sinh nước thải. Hiện tại chỉ phát sinh nước thải từ WC sau đó nước thải được đưa vào bể phốt xử lý sau đó xả ra bên ngoài. Vậy công ty có cần phải làm giấy phép môi trường không ạ (nếu có phải làm thì lượng nước thải phát sinh ở mức bao nhiêu mới yêu cầu bắt buộc phải làm ạ)

Trả lời :

Theo các thông tin anh cung cấp:
– Xưởng lắp đặt vật tư hoàn thiện máy
– Số lao động: 100 lao động
– Chỉ phát sinh nước thải sinh hoạt và đang chỉ đưa qua bể phốt để xử lý và xả thẳng ra bên ngoài
Với việc xử lý bằng bể phốt như hiện tại thì có khả năng kết quả đầu ra chưa xử lý đạt đạt QCVN 40:2011 cột B với đặc biệt chỉ tiêu Nito và Photpho.
phân loại Giấy phép môi trường
Hình ảnh sơ đồ công nghệ MET – Phân loại Giấy phép môi trường
--> Do đó nhà máy cần lắp đặt thêm hệ thống xử lý nước thải (có thể tham khảo công nghệ xử lý nước MET: công nghệ xử lý nước bằng cơ học, không sử dụng lõi lọc, điện năng cũng như hóa chất trong quá trình xử lý nước)
--> Do đó với hệ thống xử lý nước thải (công trình bảo vệ môi trường) thì doanh nghiệp cần cân nhắc làm Giấy phép môi trường nhằm tuân thủ theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020. Để xác định cụ thể thẩm quyền phê duyệt GPMT sẽ cần dựa vào quy mô, vốn đầu tư, loại hình sản xuất của doanh nghệp).
Anh có thể gửi cho bên em Giấy chứng nhận đầu tư và Hồ sơ môi trường hiện có (ĐTM/ Kế Hoạch/ Đề án bảo vệ môi trường) để bên em có thể kiểm tra và làm file phân loại Giấy phép môi trường cho bên mình ạ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *