Bí quyết xây dựng lòng tin của khách hàng trong bán hàng online

Bán hàng online đồng nghĩa với việc: người bán không thể đối diện với khách hàng và khách hàng cũng không thể trực tiếp “sờ, nhìn” sản phẩm trên gian hàng trực tuyến. Vậy làm thế nào để khách hàng tin tưởng và ghé mua sản phẩm trước rất nhiều lựa chọn trên kênh online? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Open End tìm hiểu phương pháp giúp những doanh nghiệp cũng như người kinh doanh online lấy lòng tin và giữ chân khách hàng trong thị trường bán hàng online đầy cạnh tranh như hiện nay.

bán hàng online

Tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội

Người Việt Nam thường dành từ 2 – 8 tiếng hoặc có thể hơn cho việc online trên các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, TikTok,… Do đó, việc lựa chọn mạng xã hội là một kênh để tiếp cận và lấy niềm tin của khách hàng là lựa chọn thông minh.

Nếu chưa được tiếp cận trước trên mạng xã hội, khách hàng sẽ trở nên thận trọng hơn với khi giao dịch. Do đó, bạn nên đăng tải nhiều thông tin trên mạng xã hội, để có cơ hội tiếp cận và giữ tương tác với khách hàng tiềm năng.

Cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích

Không giống với kinh doanh thông thường, khách hàng tới cửa hàng, xem hàng tận mắt và mua sản phẩm. Khi kinh doanh online khách hàng phải chịu một số rủi ro nhất định về hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng khi không trực tiếp xem sản phẩm được. Vậy nên, người tiêu dùng có xu hướng tìm thông tin về sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, website, trang mạng, blogger,… và sẽ tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.

Việc cung cấp thông tin cũng sẽ giúp khách hàng tìm hiểu rõ được sản phẩm của doanh nghiệp xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không? Vì thế, nếu được cung cấp thật nhiều thông tin có giá trị, khách hàng sẽ ngày càng tin tưởng và lựa chọn ra được sản phẩm phù hợp.

Thường xuyên tổ chức các chương trình khách hàng thân thiết

Đây là công cụ để tạo dựng lòng tin và gia tăng sự trung thành của khách hàng vô cùng hiệu quả, doanh nghiệp có thể tổ chức một số chương trình như:

– Tích điểm online

– Phiếu giảm giá, Coupon

– Mừng sinh nhật, tri ân khách hàng,…

– Vận chuyển miễn phí

Những chương trình dành cho khách hàng thân thiết cũng phản ánh được mức độ quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của họ. Thông qua đó, khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và sẵn sàng giới thiệu cho người khác.

Khuyến khích khách hàng feedback

Khách hàng có xu hướng tin vào những điều người khác nói về doanh nghiệp hơn là điều doanh nghiệp tự nói về chính mình.

Vì thế shop của bạn có thể đừng quên khuyến khích khách hàng review, feedback về sản phẩm của bạn. Khuyến khích đánh khách hàng đánh giá cũng thể hiện được cho khách hàng thấy doanh nghiệp quan tâm và tôn trọng ý kiến của họ mà không phải chỉ chú tâm đến việc bán hàng 

Cung cấp hình ảnh thực, giấy chứng nhận

Khách hàng thường lo lắng về chất lượng và mẫu mã sản phẩm thực tế so với những gì shop online cung cấp. Vì thế, hãy cung cấp thật nhiều hình ảnh thật, hay giấy xác nhận sản phẩm sẽ giúp xóa bỏ sự nghi ngại của khách hàng.

Hãy tận dụng những feedback tốt của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ đang kinh doanh. Đây chính là những hình ảnh chân thực nhất về sản phẩm, dịch vụ và xây dựng được niềm tin tốt nhất.


Công ty Cổ Phần Phát Triển Open End

🏠 Địa chỉ: Tầng 14, toà nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

🏠 Chi nhánh Miền Nam: Tầng 2, Tòa nhà D-Vela, số 1177 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

🏠 Chi nhánh Miền Trung: 1747-1749, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng

🏠 Chi nhánh Miền Bắc: Phòng 604, Tầng 6, Tòa nhà Rocland, Số 112 Mễ Trì Hạ, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

☎️ Hotline: 0938.603.496

📩 Email: info@openend.vn

Website: OpenEnd.vn

xem thêm bài : tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *